Đoàn công tác Tổng cục Quản lý thị trường làm việc tại Hà Nam và Vĩnh Phúc


(CHG) Ngày 11/8, đoàn công tác Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát, nắm bắt tình hình giá cả, thị trường theo Công điện 4624/CĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương về triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội.

Đoàn công tác Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm trưởng đoàn

Đoàn công tác Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm trưởng đoàn

Hà Nam và Vĩnh Phúc là hai địa phương đầu tiên Tổng cục QLTT tiến hành khảo sát, kiểm tra.

Tại Hà Nam, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Masan Hà Nam. Công ty TNHH Masan Hà Nam là đơn vị cung cấp “thịt mát” lớn. Trao đổi với đoàn công tác, ông Đặng Ngọc Quý, Giám đốc Nhà máy, Công ty TNHH Masan Hà Nam đã lý giải nguyên nhân giá xăng dầu đã giảm tuy nhiên giá thịt heo thời gian gần đây chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 Theo ông Quý, thực tế, từ Tết đến nay, giá heo nhập về công ty tăng từ 50.000-51.000đ/kg lên 67.000-68.000đ/kg heo hơi chỉ sau 7 tháng. Bởi, các trại nuôi giống chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên hạn chế lượng heo đủ tiêu chuẩn xuất chuồng; tâm lý nhiều người muốn ghim hàng chờ giá tăng mới cho heo xuất chuồng. Khoảng 3 tháng gần đây, giá thịt heo từ Trung Quốc cũng tăng, vì vậy nhu cầu xuất heo sang Trung Quốc tăng, nên nguồn cung trong nước cũng bị ảnh hưởng phần nào…

Tuy nhiên, những công ty lớn như Masan, luôn có sự chuẩn bị nguồn cung ổn định. Công ty cũng cố gắng tối ưu hoá các chi phí trong quy trình sản xuất, đồng thời kết hợp với các chương trình khuyến mại để đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhất.

Đoàn công tác khảo sát tại chợ Bầu

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh khảo sát tại chợ Bầu

Khảo sát chợ Bầu (Phủ Lý, Hà Nam), nhiều tiểu thương cho đoàn công tác biết, giá thịt heo đã giảm so với những ngày trước đó, tuy nhiên vẫn đắt hơn so với đầu năm bởi giá đầu vào vẫn còn rất cao.

Bảng niêm yết đặt ở mỗi sạp kinh doanh thịt lợn tại khu vực chợ Bầu ngày 11/8: Thịt ba chỉ có giá 130.000đ/kg, thịt nạc vai 125.000đ/kg, thịt mông 100.000đ/kg, xương sườn 125.000đ/kg… Các tiểu thương cũng cho biết, thịt bò ít biến động hơn, giá trung bình từ 220.000 - 290.000 đồng/kg tuỳ loại.

Địa điểm tiếp theo mà đoàn công tác đến là cửa hàng bán lẻ xăng dầu Tân Thịnh 1, 2 thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Dịch vụ Thương mại Tân Thịnh (xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý, Hà Nam).

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Đình Sơn (Giám đốc công ty) cho hay, do đường cao tốc có lượng xe di chuyển lớn, nhu cầu đổ xăng cao nên công ty luôn cố gắng đảm bảo nguồn cung, ngay cả thời điểm khan hiếm hàng vẫn duy trì đủ. 2 cửa hàng xăng dầu của công ty có vị trí khá thuận tiện, nằm trên trục đường cao tốc nên các ô tô ra vào đổ xăng liên tục, cung cấp khoảng 2.000 lít mỗi ngày.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra đã khảo sát tình hình thị trường tại địa bàn thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Cửa hàng Nông sản Linh Mận, anh Vũ Mạnh Linh - chủ cửa hàng cho biết, ở đây bán chủ yếu là đỗ, lạc, mì, miến, mộc nhĩ, gạo… Gần đây, giá các mặt hàng này không thay đổi, không chịu biến động của thị trường.

Cửa hàng Nghĩa Mận (khu Phố Mới, Tân Thịnh, Thổ Tang) lại chủ yếu bán đường sữa, bánh kẹo, rượu bia, nước ngọt… Chủ Cửa hàng cho biết, các sản phẩm này chủ yếu phân phối trong tỉnh, hoặc sang Việt Trì (Phú Thọ). Toàn bộ các sản phẩm là hàng của các Công ty sản xuất tại Việt Nam, giá cả không thay đổi trong thời gian vừa qua.

Đoàn công tác làm việc với Công ty Việt - Pháp

Đoàn công tác làm việc với Công ty Việt - Pháp

Trong ngày 11/8, Đoàn công tác Tổng cục QLTT cũng đã làm việc với Công ty Việt Pháp - một trong những đơn vị cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn của Vĩnh Phúc cũng như cả nước. Đây là một trong số những mặt hàng quan trọng, là nguyên liệu đầu vào của chăn nuôi, cung cấp thịt cho tiêu dùng hàng ngày.

Đại diện Công ty Việt Pháp cho biết, thức ăn chăn nuôi là mặt hàng có diễn biến thất thường theo tình hình thị trường. Nguyên nhân khiến giá cả các mặt hàng này thay đổi là do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao trong những năm gần đây. Cụ thể là giá ngô và khô đậu (được nhập từ Nam Mỹ và Mỹ). So với thời điểm cuối năm 2020, giá 2 loại nguyên liệu này đã tăng khoảng 200%. Trong khi đó, giá sản phẩm thành phẩm ra thị trường không được tăng giá. Đó cũng là bài toán khó của công ty.

Chủ tịch HĐQT Khổng Văn Khoa mong rằng, Bộ Công thương, Tổng cục QLTT tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp chân chính, phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm của những doanh nghiệp cố tình có hành vi gian lận thương mại, từ đó trả lại môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh hơn.

“Thịt mát” có một quy trình chế biến khép kín, đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm. Để cho “ra lò” những khay thịt tươi, ngon, bổ dưỡng, những sản phẩm này phải đảm bảo quá trình “chín sinh hoá”. Cụ thể, toàn bộ quá trình chế biến phải đảm bảo nhiệt độ thấp từ 0-4 độ C để vi khuẩn nguy hiểm không thể phát triển được. Còn “thịt đông lạnh” là loại thịt bảo quản ở nhiệt độ sâu -12 độ C.


Còn lại: 1000 ký tự
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường ASEAN kể từ sau khi thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)

Bài nghiên cứu "Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường ASEAN kể từ sau khi thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)" do Lê Thị Mai Hương (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu động lực ảnh hưởng đến việc áp dụng đổi mới sáng tạo mở của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam

Đề tài Nghiên cứu động lực ảnh hưởng đến việc áp dụng đổi mới sáng tạo mở của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam do Nguyễn Thị Lan Anh1 - Nguyễn Thị Thư1 - Nguyễn Đức Toàn1 - Dương Thị Trâm Anh1 - Đào Mai Khánh1 - ThS. Trịnh Thị Nhuần2* (1Sinh viên Lớp K58A1 - Đại học Thương mại - 2Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Đại học Thương mại) thực hiện.

Xem chi tiết
Thông tin ban đầu về vụ lật thuyền tại TX Quảng Yên

(CHG) Thông tin từ UBND phường Hà An (TX Quảng Yên) cho biết, vào hồi 5h30 phút sáng nay, 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Xem chi tiết
Đẩy mạnh hoạt động TikTok trong quảng bá điểm đến du lịch cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam

Bài báo nghiên cứu "Đẩy mạnh hoạt động TikTok trong quảng bá điểm đến du lịch cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam" do ThS. Bùi Thiện Đức Thịnh - ThS. Lê Đỗ Thiên Trúc (Trường Đại học Sài Gòn) thực hiện.

Xem chi tiết
Khơi thông, huy động nguồn lực xã hội cho tái thiết, phát triển kinh tế - xã hội trong và sau đại dịch COVID-19

CHG - Huy động và sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực cho phát triển đất nước là vấn đề cấp thiết, yêu cầu quan trọng hàng đầu đối với mọi quốc gia, ở mọi thời đại. Đại dịch COVID-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội; để tái thiết, phát triển kinh tế - xã hội đòi hỏi phải có một nguồn lực rất lớn. Trong bối cảnh nguồn lực nhà nước hạn hẹp, cần có cơ chế phù hợp để huy động các nguồn lực xã hội cho quá trình này.

Xem chi tiết
2
2
2
3