Sáng ngày 17/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.
Chương trình có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 |
Để chuẩn bị cho dịp này các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn hàng, các chương trình khuyến mại tại điểm bán, website thương mại điện tử cũng như công tác phòng chống dịch để giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất với nhiều ưu đãi nhất.
Trong lĩnh vực ngành hàng điện máy, ông Đinh Văn Hoàn – Giám đốc Siêu thị điện máy Mediamart Thanh Xuân - cho biết, ngay từ quý IV/2021, siêu thị đã làm việc với các nhà sản xuất, nhãn hàng để đảm bảo các lô gói, nguồn hàng đảm bảo chất lượng để phục vụ người dân. Đồng thời, xây dựng những kế hoạch giảm giá các sản phẩm từ 15% đến 70% thậm chí có sản phẩm lên đến 100% để đưa ra khuyến mại cho người tiêu dùng tại các Điểm Vàng kinh doanh và hệ thống website mediamart.vn.
Về phía ngành hàng tổng hợp, ông Tạ Trung Hiếu – Giám đốc siêu thị MM Mega market Hoàng Mai - thông tin, để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, siêu thị đã làm việc với các nhà sản xuất từ trước 1 tháng để chuẩn bị chương trình giảm giá đồng loạt cho nhiều nhóm ngành hàng như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó có khoảng 40 mã sản phẩm được giảm giá sâu lên tới 49%. Bên cạnh đó, MM marke cũng chuẩn bị lượng hàng dữ trữ tăng 50% so với trước đó để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong giai đoạn cuối năm, đảm bảo người tiêu dùng đến MM market chắc chắn có thể mua được sản phẩm khuyến mại”
Trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin bà Ngô Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội- chia sẻ, nhiều chương trình giảm giá, tặng quà ưu đãi từ 20% đến 50% sẽ được VNPT áp dụng khi khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vinaphone, Ví VNPTpay và đặc biệt sẽ giới thiệu, quảng bá dịch vụ Mobile money mới ra mắt ngày 25/11 để phục vụ nhu cầu của người dân thông qua điện thoại di động, giúp người dân có thể dễ dàng thanh toán mọi lúc mọi nơi qua tài khoản Vinaphone, không cần internet, thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt đặc biệt là trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cần hạn chế tiếp xúc như hiện nay.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng hàng nghìn chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn khác lên tới 100% từ nhiều thương hiệu uy tín như: Hapro, Habeco, Vinmart, Big C, Saigon Co.opmart, Pico, Lan Chi, Hiền Lương, Đức Thành, V+, May 10,….
Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó giám đốc Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội- cho biết, Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 được tổ chức nhằm mục đích tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối nhằm đưa ra những chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn lên tới 100% dành cho người tiêu dùng thông qua hai hình thức: mua sắm truyền thống và thương mại điện tử. Qua đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp và mang đến lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Từ ngày 17/12 đến ngày 26/12/2021, “Tuần Lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” được diễn ra tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 Điểm Vàng là các hệ thống, chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố.
“Ngày Vàng khuyến mại” trong 02 ngày 18 và 19/12/2021, sự kiện khuyến mại bùng nổ và truyền thống của Tháng khuyến mại Hà Nội chính là điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với chương trình giảm giá bùng nổ tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm. Từ ngày 27/12 đến ngày 31/12/2021, “Tuần Vàng online” – sự kiện mua sắm trực tuyến và thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố sẽ khép lại chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử lớn kèm các chương trình giảm giá lên tới 70%, miễn phí giao hàng, voucher ưu đãi cực hấp dẫn cho các tín đồ shopping online sẽ được triển khai và kết nối qua website thangkhuyenmaihanoi.vn. |
Nguồn: Báo Công Thương
(CHG) TS. Nguyễn Thanh Mai, Trưởng bộ môn Kỹ năng tham gia giải quyết vụ án hình sự, Học viện Tư pháp, đã có những phân tích sâu sắc về hành vi khách quan của tội sản xuất, buôn bán hàng giả, cũng như những “vùng trống” pháp lý còn tồn tại trong Bộ luật Hình sự hiện hành.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Xem chi tiết(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.
Xem chi tiết