Giải pháp bảo vệ thương hiệu…


(CHG) Ngày 30/10/2024 tại Văn phòng Quỹ ACF TP.HCM (360 Lạc Long Quân, P.5, quận 11) đã diễn ra buổi làm việc bảo vệ thương hiệu cho sâm Ngọc Linh, xuất xứ từ Việt Nam, là sản phẩm được đánh giá chất lượng cao.
Đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc có sự tham dự của: ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam, đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC), chị Nguyễn Phúc Sang- Giám đốc Truyền thông cộng đồng JBN, Ban giám đốc công ty cổ phần sâm Ngọc Linh và đại diện tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại.
Tại buổi làm việc, Ban giám đốc công ty cổ phần sâm Ngọc Linh trình bày và trình chiếu video sản phẩm sâm Ngọc Linh được phát hiện ở Việt Nam, được xem là “nhân sâm” quý báu của Việt Nam. Theo đó vào năm 1985, sâm Việt Nam được công bố là loài hoàn toàn mới trong giới khoa học…. Hiện nay, loài được phát hiện chủ yếu ở vùng núi Ngọc Linh thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum, tên gọi sâm Ngọc Linh có thể là bắt nguồn từ điều này. Để phát triển, các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm nhân giống loài này trồng ở các khu vực khác như Sapa, Đà Lạt…
Chị Nguyễn Phúc Sang- Giám đốc Truyền thông cộng đồng JBN phát biểu: “Để xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cần nhất là sản phẩm phải được bảo hộ, xây dựng thương hiệu vững mạnh, phòng chống hàng giả, gian lận thương mại mà Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (ACF) đã xây dựng chương trình hành động nhiều năm qua…”.
Đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) cho biết các thương hiệu Việt Nam, nhất là danh nghiệp vừa và nhỏ nằn trong chương trình hỗ trợ của Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) từ việc xây dựng, phát triển thương hiệu trên nền tảng Blockchain (công nghệ chuỗi khối) được hiểu đơn giản là công nghệ giúp mã hóa tất cả các dữ liệu thành các khối khác nhau, đồng thời kết nối chúng lại để tạo thành một chuỗi dài… Và sản phẩm khi phát hành trên thị trường cần thông qua một cơ quan bảo chứng có uy tín như: ACF, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao,… chỉ cần nhìn vào tem nhãn (chống giả) in kèm theo sản phẩm,… là biết ngay sản phẩm chính hiệu hay bị giả mạo, sẽ tạo ra cơ sở pháp lý cho sản phẩm, thương hiệu đó.
Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, hiến kế đến từ các đơn vị và cho biết sẽ có kế hoạch hình thành cơ sở pháp lý cho các nhãn hiệu, thương, sản phẩm,… đến với ACF trình lãnh đạo Quỹ ACF và các cơ quan thuộc ACF, nhằm bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả và gian lận thương mại.
Còn lại: 1000 ký tự
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Xem chi tiết
2
2
2
3