Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024


Tối 26-3, UBND thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng Ban Dân vận Thành Uỷ Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường. 

Các diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh múa chào mừng Lễ hội

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, Lễ hội Quán Thế Âm là một trong những nét văn hóa độc đáo nhất của vùng đất Ngũ Hành Sơn và của thành phố. Đây là sự kết tinh những giá trị của văn hóa Phật giáo và miền di sản Ngũ Hành Sơn.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn không chỉ của du khách thập phương trong nước mà còn là dịp để du khách quốc tế trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị tinh thần mang đậm nét lịch sử - văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Đồng thời, thưởng thức sự tinh tế, phong phú của các loại hình nghệ thuật văn hoá dân tộc; là nơi hội tụ, giao lưu văn hóa của các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu khai mạc 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường hy vọng trong những ngày diễn ra Lễ hội, các vị khách quý của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các đoàn cao tăng các nước trong khu vực Đông Nam Á hành hương về chiêm bái và tham dự Lễ hội sẽ lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng và tốt đẹp về một Lễ hội văn hóa tâm linh mang đậm tính nhân văn của một vùng Non Nước sơn thủy hữu tình của thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa đánh trống khai mạc 

Năm nay là năm thứ hai Lễ hội Quán Thế Âm được triển khai thực hiện với quy mô cấp thành phố. Lễ hội diễn ra từ ngày 26 đến 29-3 (nhằm ngày 17 đến 20-2 Âm Lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến với hơn 30 hoạt động tôn giáo, văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc thu hút du khách thập phương như: Hội đua thuyền trên sông Cổ Cò kèm tái diễn hoạt cảnh lịch sử cờ lệnh rước Huyền Trân Công chúa trên sông; thi trực họa về Lễ hội Quán Thế Âm; thi viết cảm nhận về Thư viện Vạn Hạnh; chạy bộ Olympic vì hòa bình và nhiều hoạt động tôn giáo, trò chơi dân gian.

Đặc biệt, ban tổ chức đưa vào chương trình lễ hội tọa đàm “Giải pháp nâng tầm lễ hội Quán Thế Âm - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” và mở cửa Bảo tàng Văn hóa Phật giáo để đón du khách đến tham quan, nghiên cứu.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thắp hương tại chánh điện chùa Quán Thế Âm

Lãnh đạo UBND thành phố tham quan các gian hàng trưng bày tại Lễ hội

Còn lại: 1000 ký tự
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường ASEAN kể từ sau khi thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)

Bài nghiên cứu "Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào thị trường ASEAN kể từ sau khi thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)" do Lê Thị Mai Hương (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu động lực ảnh hưởng đến việc áp dụng đổi mới sáng tạo mở của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam

Đề tài Nghiên cứu động lực ảnh hưởng đến việc áp dụng đổi mới sáng tạo mở của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam do Nguyễn Thị Lan Anh1 - Nguyễn Thị Thư1 - Nguyễn Đức Toàn1 - Dương Thị Trâm Anh1 - Đào Mai Khánh1 - ThS. Trịnh Thị Nhuần2* (1Sinh viên Lớp K58A1 - Đại học Thương mại - 2Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Đại học Thương mại) thực hiện.

Xem chi tiết
Thông tin ban đầu về vụ lật thuyền tại TX Quảng Yên

(CHG) Thông tin từ UBND phường Hà An (TX Quảng Yên) cho biết, vào hồi 5h30 phút sáng nay, 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Xem chi tiết
Đẩy mạnh hoạt động TikTok trong quảng bá điểm đến du lịch cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam

Bài báo nghiên cứu "Đẩy mạnh hoạt động TikTok trong quảng bá điểm đến du lịch cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam" do ThS. Bùi Thiện Đức Thịnh - ThS. Lê Đỗ Thiên Trúc (Trường Đại học Sài Gòn) thực hiện.

Xem chi tiết
Khơi thông, huy động nguồn lực xã hội cho tái thiết, phát triển kinh tế - xã hội trong và sau đại dịch COVID-19

CHG - Huy động và sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực cho phát triển đất nước là vấn đề cấp thiết, yêu cầu quan trọng hàng đầu đối với mọi quốc gia, ở mọi thời đại. Đại dịch COVID-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội; để tái thiết, phát triển kinh tế - xã hội đòi hỏi phải có một nguồn lực rất lớn. Trong bối cảnh nguồn lực nhà nước hạn hẹp, cần có cơ chế phù hợp để huy động các nguồn lực xã hội cho quá trình này.

Xem chi tiết
2
2
2
3