(CHG) Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa (chiều ngày 13/7) đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2022, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể công chức của đơn vị.
Nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đẩy mạnh hoạt động thực thi công vụ trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho toàn thể công chức của Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa, chiều ngày 13/7, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả năm 2022 cho toàn thể công chức của đơn vị.
Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Hoàng Quy – Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng; đồng chí Ưng Hải Âu - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa; đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O và hơn 50 công chức Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa.
![]() |
Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức của đơn vị |
Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Quy đã phát biểu khái quát tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn, nguyên nhân hạn chế trong công tác ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhấn mạnh tầm quan trọng công tác chống sản xuất buôn bán hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O đã trình bày, hướng dẫn dấu hiệu nhận biết, phân biệt hàng thật và hàng giả một số nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài mà Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O hiện đang làm đại diện tại Việt Nam như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois..., giày và quần áo thể thao Asics, Lululeman,… các mặt hàng nước hoa, túi xách, giày dép của các thương hiệu nổi tiếng như Kate spade, Stuart Weitman, Coach,....
Hội thảo tập huấn đã cung cấp nhiều thông tin thực sự hữu ích về thực trạng, một số quy định của pháp luật, kỹ năng phân biệt, nhận diện hàng hoá giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của một số nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Từ đó, công chức trong đơn vị được trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời hội thảo cũng giúp tăng cường công tác phối hợp giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục diễn biến với chiều hướng phức tạp. Các loại tội phạm lợi dụng hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu và vận chuyển nội địa tại các cảng biển để buôn lậu, vận chuyển trái phép. QLTT tỉnh Khánh Hòa đã chủ động tăng cường, kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh, không để hình thành các điểm nóng, đường dây, ổ nhóm vi phạm về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Xem chi tiết(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.
Xem chi tiết(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.
Xem chi tiết