Ngày Quốc khánh 2/9 rợp cờ hoa ở TP.HCM: Một bầu không khí tự hào và đoàn kết


(CHG) Ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm là một sự kiện trọng đại đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. Tại TP.HCM, ngày Quốc khánh năm nay (2/9/1945 - 2/9/2024) được tổ chức trong không khí hân hoan, rộn ràng khắp các con đường, ngõ hẻm, và công viên. 
Ngay từ những ngày cuối tháng 8, TP.HCM đã được trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị cho ngày lễ lớn của dân tộc. Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay rợp trời, không chỉ trên các trụ cột, tòa nhà công sở, mà còn trước cửa nhà dân, các cửa hàng, quán cà phê. Các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Quốc khánh cũng xuất hiện khắp nơi, tạo nên không khí trang trọng nhưng cũng rất đỗi thân thương.

Các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Quốc khánh xuất hiện khắp nơi ở TP.HCM.
Các tuyến đường lớn như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Nguyễn Thị Minh Khai… trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với những dải đèn màu, biểu ngữ, và đặc biệt là các cụm trang trí hoa tươi đầy nghệ thuật. Công viên 23/9, Dinh Độc Lập và các khu vực công cộng khác cũng được tô điểm bởi những thảm hoa lớn, biểu tượng cho sự đoàn kết và phát triển của đất nước.
Ngày Quốc khánh ở TP.HCM không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân các bậc tiền nhân đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, mà còn là cơ hội để người dân tận hưởng những hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú. 
Nhiều chương trình ca múa nhạc, triển lãm ảnh, và các sự kiện cộng đồng đã diễn ra, thu hút đông đảo người dân và du khách. Đặc biệt, vào ngày 2/9, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm.
Cụ thể, điểm 1 (tầm cao) tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức và điểm 2 (tầm thấp) tại Công viên Văn hóa Đầm Sen thuộc phường 3, quận 11. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao quần chúng cũng góp phần làm phong phú thêm không khí ngày lễ. 

Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên từng con đường, trong từng ngõ hẻm.
Ngày Quốc khánh là dịp để người dân TP.HCM nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc cũng như thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Trong những ngày này, tinh thần đoàn kết, tự hào dân tộc càng được khơi dậy mạnh mẽ hơn. Hình ảnh người dân từ các em nhỏ cho đến các cụ già đều nở nụ cười rạng rỡ, trao nhau những lời chúc mừng chân thành chính là minh chứng cho sự gắn kết cộng đồng.
Ngày Quốc khánh 2/9 tại TP.HCM là một lời nhắc nhớ về trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với tương lai đất nước. Đồng thời cũng là cơ hội để mỗi người dân thêm yêu thương và tự hào về quê hương Việt Nam của mình.

 
Còn lại: 1000 ký tự
Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại các công ty Việt Nam

Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại các công ty Việt Nam do ThS. Mai Huỳnh Phương Thảo (Giảng viên, Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng) - Nguyễn Thị Thanh Ngân - Nguyễn Thanh Thiên Kim - Nguyễn Đăng Khoa (Sinh viên, Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng) thực hiện

Xem chi tiết
Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Đề tài Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam do ThS. Trần Huỳnh Kim Thoa - ThS. Lê Thị Minh - ThS. Lê Nguyễn Trà Giang (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
TP.HCM: Phấn đấu đến cuối năm 2024 phải hoàn thành cầu nối Nhà Bè và Quận 7

(CHG) - Hôm 15/9, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức chốt kế hoạch hoàn thành công trình cầu Rạch Đỉa vào cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ

Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ" PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng1 - ThS. Vương Yến Linh2 - TS. Lương Thị Cẩm Tú1 - ThS. Trần Khánh Dung1 - ThS. Đinh Thị Ngọc Hương1 - ThS. Đàm Thị Phong Ba1 (1 - Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và 2 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3