Sẽ đóng cửa sân bay Côn Đảo 9 tháng để mở rộng


(CHG) Theo kế hoạch dự kiến của Cục Hàng không, sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4/2023, dự kiến hoàn thành mở lại sân bay vào tháng 12/2023.

Như vậy thời gian tạm đóng cửa sân bay Côn Đảo kéo dài trong 9 tháng. Việc này sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải, đi lại của người dân kết nối giữa đất liền và Côn Đảo. Đặc biệt sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của các hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay từ đất liền đi Côn Đảo.

Ở thời điểm hiện tại, có 2 hãng hàng không nội địa khai thác các chuyến bay ra Côn Đảo là Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Cập nhật từ Bamboo cho thấy, trong tháng 8/2022 chiều Hà Nội - Côn Đảo hãng này khai thác khoảng 4 chuyến/ngày, với giá vé từ 1,8 triệu đồng/chuyến (hạng ECONOMY) - 4,799 triệu đồng/chuyến (hạng BUSINESS) tùy theo giờ bay và hạng bay.

Sân bay Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo

Chiều từ TP. HCM - Côn Đảo, trung bình Bamboo khai thác 3 chuyến/ngày với giá 739 nghìn đồng/chuyến (hạng ECONOMY), 2,499 triệu đồng/chuyến (hạng BUSINESS).

Còn Vietnam Airlines chỉ khai thác chuyến bay từ TP. HCM - Côn Đảo, trung bình khai thác khoảng từ 12-14 chuyến/ngày, với giá khoảng từ 1,6 triệu đồng/chuyến – 2,5 triệu đồng/chuyến, tùy theo giờ bay và hạng bay.

Với kế hoạch tạm dừng khai thác chuyến bay ra Côn Đảo kéo dài 9 tháng, 2 hãng hàng không này sẽ thiệt hại khá lớn.

Mặt khác, Bộ GTVT cũng đã lên phương án tăng cường vận tải đường biển và trực thăng để kết nối Côn Đảo với đất liền.

Với tàu khách bằng đường biển, hiện có 4 tuyến tàu khách kết nối từ đất liền ra Côn Đảo được cấp phép, gồm: Tàu Superdong, tàu cao tốc Express, tàu cao tốc Côn Đảo Greenlines, tàu cao tốc Vũng Tàu Côn Đảo CQ-03.

Tuy nhiên, Côn Đảo hiện chỉ có 1 cầu cảng Bến Đầm tiếp nhận tàu khách. Ban Quản lý cảng Bến Đầm vẫn hạn chế số lượt tàu vào/rời cảng, chỉ cho phép 2 chuyến tàu/ngày theo chỉ đạo của UBND huyện Côn Đảo, do Côn Đảo vẫn hạn chế tiếp nhận tàu khách ra đảo.

Trong giai đoạn đóng cửa sân bay Côn Đảo, Bộ GTVT cho biết sẽ đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo phối hợp, tăng tiếp nhận tàu khách ra đảo để đáp ứng nhu cầu người dân và khách du lịch.

Với vận tải khách bằng trực thăng kết nối đất liền và Côn Đảo, Bộ GTVT cho hay, hiện các chuyến trực thăng kết nối đang được Công ty Trực thăng Miền Nam khai thác.

Do đó, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình mở rộng sân bay Côn Đảo.

Đây là cơ hội để các hãng tàu và Công ty trực thăng Miền Nam tăng chuyến, mở rộng hoạt động.

Còn lại: 1000 ký tự
Khắc phục "khoảng trống" pháp lý trong xử lý tội sản xuất, buôn bán hàng giả

(CHG) TS. Nguyễn Thanh Mai, Trưởng bộ môn Kỹ năng tham gia giải quyết vụ án hình sự, Học viện Tư pháp, đã có những phân tích sâu sắc về hành vi khách quan của tội sản xuất, buôn bán hàng giả, cũng như những “vùng trống” pháp lý còn tồn tại trong Bộ luật Hình sự hiện hành.

Xem chi tiết
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
2
2
2
3