Sóc Trăng: Làm việc về tình trạng các cửa hàng hết xăng hoặc dầu


(CHG) Trước tình trạng nhiều cửa hàng báo cáo tình trạng bị hết xăng, dầu, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã vào cuộc giải quyết gấp.

Thời điểm này đang là cao điểm sử dụng xăng dầu tại Sóc Trăng khi người dân vào vụ thu hoạch lúa, di chuyển lễ Quốc khánh 2/9, các tàu đánh bắt thủy hải sản… Tuy nhiên, từ ngày 28/8/2022 đến ngày 31/8/2022, qua kiểm tra khảo sát của lực lượng quản lý thị trường (QLTT), trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có tình trạng các cửa hàng mở cửa hoạt động bình thường nhưng lại rơi vào tình trạng hết xăng còn dầu, còn xăng nhưng hết dầu…

Sở Công thương phối hợp với Cục QLTT tổ chức họp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Cục QLTT Sóc Trăng đã chỉ đạo các đội QLTT phân công kiểm soát viên thị trường tổ chức giám sát 445 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh và lập biên bản xác minh làm việc 20 cửa hàng có tình trạng hết xăng hoặc hết dầu. Hầu hết các cửa hàng thông tin thương nhân đầu mối cung cấp hàng về không kịp thời hoặc cung cấp hàng nhỏ giọt cho các cửa hàng, trong khi đang thời điểm vào mùa vụ sản xuất, thu hoạch và các ngày lễ đang diễn ra. Lực lượng đã ghi nhận lại ý kiến phản hồi của các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu làm căn cứ xác minh làm việc với các Thương nhân đầu mối cung cấp hàng.

Hai ngày 29 và 31/8/2022, Cục QLTT và Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đã mời các thương nhân đầu mối cung cấp hàng cho thị trường Sóc Trăng đến làm việc. Tại buổi làm việc, đại diện các chi nhánh thực hiện phân phối cung hàng cho thị trường Sóc Trăng cho biết, do Công ty cung cấp hàng xuống chưa kịp thời, xe các cửa hàng nhận hàng chậm không kịp đáp ứng nhu cầu người dân, công ty gặp sự cố chưa kịp phục hồi….

Đại diện các chi nhánh của thương nhân đầu mối cam kết đề xuất công ty mẹ tăng nguồn cung cho chi nhánh, đảm bảo nguồn cung cho người dân trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng cửa hàng hết hàng.

Ba đơn vị Petrolimex, Nhiên liệu Tây Đô, Nam Sông Hậu thời gian qua không có tình trạng cửa hàng thuộc hệ thống hết nhiên liệu. Các nhân viên tại các cửa hàng gần như làm việc quá tải để bán hàng cho người tiêu dùng theo nhu cầu.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Các đội QLTT thực hiện giám sát từng cửa hàng xăng dầu và thường xuyên nắm tình hình diễn biến xăng dầu tại các cửa hàng, sẵn sàng với mọi tình huống, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu đầu cơ, găm hàng, định giá bán hàng hóa bất hợp lý và các hành vi vi phạm khác thì tiến hành kiểm tra, kiên quyết xử lý, làm đến tận cùng, truy đến tận cùng.

Yêu cầu lực lượng công chức các đội QLTT túc trực 24/24, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống biến động xăng dầu trên địa bàn quản lý.

Các phòng trực thuộc đơn vị luôn trên tinh thần sẵn sàng khi có yêu hỗ trợ cùng đơn vị ứng phó với diễn biến xăng dầu trong các ngày nghĩ lễ./.

Còn lại: 1000 ký tự
Kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị nhằm đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Bài nghiên cứu "Kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị nhằm đấu tranh phòng, chống tham nhũng" do ThS. Trần Tường Thụy (Văn phòng Ủy ban nhân dân quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ quản lý tại thành phố Cần Thơ trong môi trường hội nhập quốc tế

Đề tài Giải pháp nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ quản lý tại thành phố Cần Thơ trong môi trường hội nhập quốc tế do ThS. Trần Thảo Vy (Giảng viên Khoa Nông nghiệp - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ) - ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh (Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu tại Việt Nam

Đề tài Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu tại Việt Nam do TS. Đặng Thị Bích Ngọc (Học viện Ngân hàng) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn bền vững trong bối cảnh hội nhập

Bài báo nghiên cứu "Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn bền vững trong bối cảnh hội nhập" do ThS. Từ Tuấn Cường (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Gia Định) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng thị trường dịch vụ kế toán hiện nay và những nội dung kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán

Bài báo nghiên cứu "Thực trạng thị trường dịch vụ kế toán hiện nay và những nội dung kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán" do ThS. Ngô Thị Mỹ Hạnh (Giảng viên Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3