Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024


Bước qua năm 2023 với nhiều khó khăn khi kinh tế toàn cầu suy giảm, người dân nhiều nước châu Á và các cộng đồng người châu Á trên khắp thế giới sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong không khí ấm áp với nhiều hi vọng vào năm mới.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Lễ đón Tết Nguyên đán theo lịch Mặt Trăng được duy trì như một nét đẹp văn hoá tại Việt Nam và nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc...; cũng như những nơi có đông đảo cộng đồng người gốc Á sinh sống trên toàn thế giới.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Tại Trung Quốc, ngành đường sắt nước này ước tính phục vụ 480 triệu lượt khách trong dịp xuân vận. Con số này tăng 38% so với năm 2023 và tăng 17% so với năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Năm nay, hoạt động đi lại của người dân ở một số khu vực của Trung Quốc gặp khó khăn do thời tiết giá lạnh, tuyết rơi dày đặc.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Mỗi nước có những phong tục, tập quán cổ truyền thú vị khác nhau, song tựu chung lại Tết cổ truyền vẫn là dịp gia đình sum họp, tỏ lòng kính trọng với các bậc tổ tiên, ước nguyện năm mới bình an. Trong ảnh là một người đàn ông lớn tuổi chụp ảnh hoa mai nở tại một điểm du lịch ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Singapore cũng đón Tết âm lịch như ngày lễ lớn nhất nhì trong năm. Người dân được nghỉ làm, sắm sửa, trang hoàng nhà cửa. Trong ảnh là một khu chợ truyền thống ở Singapore hôm 7/2 (tức 28 Tết).
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -1
Tết Nguyên đán cũng là dịp để người dân các nước tổ chức lễ hội chào đón năm mới với nhiều hi vọng. Trong ảnh là màn biểu diễn múa cổ truyền Grebeg Sudiro dịp Tết Nguyên đán ở thành phố Solo, Indonesia.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -2
Ở nhiều quốc gia châu Á, người dân thường treo đèn lồng đỏ dịp Tết Nguyên đán với hi vọng mang lại sức khoẻ, may mắn và tài lộc. Trong ảnh là những người đàn ông bản địa chuẩn bị treo đèn lồng tại chùa Dharmayana ở Bali, Indonesia.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -3
Đèn rực sáng tại lễ hội mùa xuân ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Lễ hội ánh sáng chào mừng năm Giáp Thìn được tổ chức tại thành phố Tây An từ tuần trước. Hàng nghìn bóng đèn và đèn lồng khổng lồ thắp sáng toàn thành phố, thu hút đông khách tới du xuân, chụp ảnh Tết.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Không khí đón năm Giáp Thìn cũng rộn ràng ở các quốc gia Âu - Mỹ. Nhiều khu vực ở thủ đô Paris (Pháp) những ngày qua tưng bừng các hoạt động như múa lân, diễu hành của các đội biểu diễn của người gốc Hoa như ở Khải Hoàn Môn, đại lộ Champs-élysées.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -4
Các em nhỏ chuẩn bị biểu diễn múa rồng chào đón Tết Nguyên đán ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Đồ trang trí màu đỏ được bày bán tại một khu chợ ở Bangkok, Thái Lan. 
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Người dân chụp ảnh cùng mô hình rồng ở Kathmandu, Nepal.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Không khí đón năm mới rộn ràng bên trong một khu chợ có đông người châu Á qua lại ở California, Mỹ.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Người dân địa phương ở Rabat, Morocco chăm chú xem các nghệ sĩ Trung Quốc biểu diễn nghệ thuật rót trà nhân dịp lễ hội đón Tết Giáp Thìn.
Thế giới rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 -0
Tại Hà Nội (Việt Nam), đêm nay sẽ diễn ra Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long với chủ đề "Một ngày Kinh đô - Ngàn năm lịch sử". Đây là chương trình nghệ thuật sắp đặt bằng thiết bị bay không người lái (drone) gồm 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội qua sự kết hợp của ánh sáng và âm nhạc. Trong ảnh là hình rồng được tạo bởi các drone phát sáng trên bầu trời. Ảnh: Phong Sơn

Ảnh: CNN, GettyImages, XinhuaNews

Còn lại: 1000 ký tự
Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam

Đề tài Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam do TS. Nguyễn Thanh Huyền (Phó trưởng Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại học Đại Nam) - TS. Ngô Thị Quyên (Trưởng bộ môn Tài chính Ngân hàng - Khoa Kinh tế quản lý, Đại học Thăng Long) thực hiện.

Xem chi tiết
Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng

Chúng ta tin tưởng và tự hào rằng, những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, những khó khăn được tháo gỡ, những thách thức sẽ vượt qua để viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng.

Xem chi tiết
Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đề tài Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do TS. Nguyễn Thị Hồng Nguyệt - ThS. Nguyễn Thị Bích Duyên - ThS. Lê Quang Huề (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương

Đề tài Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương do ThS. Phạm Đức Kiểm (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Hải Dương) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải quyết mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

​CHG - Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn nhất quán quan điểm xây dựng một đất nước dân chủ, kỷ cương và phục vụ nhân dân. Việc giải quyết tốt mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 27-NQ/TW, của Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII, ngày 9-11-2022, “Về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” là phương thức thể hiện quan điểm ấy của Đảng.

Xem chi tiết
2
2
2
3