Toạ đàm “GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024”


(CHG) Nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các vấn đề về gian lận thương mại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tạo diễn đàn để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý,… ngày 10/01/2024 tới đây, Quỹ Chống hàng giả, Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại, Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức Toạ đàm “GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CHỐNG HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024”.
Hiện nay, vấn nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà vấn nạn này để lại cho xã hội là không nhỏ như: ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng; làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa; làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính...
Dịp Tết  nguyên đán cũng là lúc xuất hiện nhu cầu lớn về tiêu thụ hàng hoá của người dân. Lợi dụng thời điểm này các đối tượng thường sản xuất, vận chuyển một lượng lớn hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để đưa vào thị trường tiêu thụ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường một phần  do sự thiếu hiểu biết, ham giá rẻ của người tiêu dùng, mặt khác do doanh nghiệp sản xuất chưa có nhiều động thái tích cực trong việc tuyên truyền cho người bán lẫn người tiêu dùng nắm bắt các sản phẩm giả, thật, cũng như tố giác vấn đề gian lận thương mại đến các cơ quan chức năng.
Tại buổi toạ đàm lần này, các chuyên gia, doanh nghiệp, người tiêu dùng sẽ có dịp trao đổi, cùng nhau thảo luận, đưa ra các giải pháp để ngăn chặn vấn nạn nêu trên:
 - Công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong phòng, chống hàng giả và gian lận thương mại trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn.
-  Các biện pháp bảo vệ, thực thi quyền sở hữu trí tuệ và các kỹ năng đánh giá yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu
-  Thực trạng tình hình hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và công tác xử lý.
- Ứng dụng công nghệ số trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.
Buổi toạ đàm sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 10/01/2024, tại văn phòng quỹ Chống hàng giả, số 59A Quan Hoa, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Chúng tôi trân trọng chờ đón sự xuất hiện và ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp, người tiêu dùng, … để buổi toạ đàm có thêm nhiều thông tin, nội dung hữu ích.
Còn lại: 1000 ký tự
Luật Đất đai năm 2024 - mở rộng hơn quyền của người Việt Nam định cư tại nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam

Bài báo nghiên cứu "Luật Đất đai năm 2024 - mở rộng hơn quyền của người Việt Nam định cư tại nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam" do PGS.TS. Doãn Hồng Nhung (Giảng viên cao cấp Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội (UL-VNU) và Trần Văn Dũng (Công ty Luật TNHH Gattaca) thực hiện.

Xem chi tiết
Vai trò của công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù

Bài báo nghiên cứu "Vai trò của công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù" do ThS. Huỳnh Nguyễn Bảo Duy (Văn phòng Luật sư Nhân Tín, tỉnh Lâm Đồng) và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Kiện (Trường Đại học Luật, Đại học Huế) thực hiện.

Xem chi tiết
Ngành Công Thương khẳng định vị thế trụ cột của nền kinh tế trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong những năm qua đã đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển của ngành Công Thương, thực hiện tái cấu trúc công nghiệp và thương mại. Giai đoạn 2021-2030, mục tiêu KHCN ngành Công Thương sẽ phát triển thực sự trở thành động lực quan trọng để xây dựng nền công nghiệp quốc gia hiện đại, góp phần tích cực phát triển thương mại theo hướng tăng trưởng nhanh và bền vững.

Xem chi tiết
Chức năng giám sát của Tòa án trọng tài nhà nước đối với các Tòa án trọng tài ngoài nhà nước ở Liên bang Nga và một số gợi mở cho Việt Nam

Bài báo nghiên cứu "Chức năng giám sát của Tòa án trọng tài nhà nước đối với các Tòa án trọng tài ngoài nhà nước ở Liên bang Nga và một số gợi mở cho Việt Nam" do TS. Nguyễn Thị Huyền Trang (Giám đốc Công ty Luật Viên An, Luật sư, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Bảo Ngọc (Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất sạch trong công nghiệp

Đề tài Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất sạch trong công nghiệp do ThS. Vũ Phương Lan (Khoa Công nghệ Hóa - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3