TP Hồ Chí Minh: BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng


(CHG) Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND TP về việc đầu tư hệ thống thu phí dịch vụ đường bộ điện tử không dừng tại Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội. Đây là trạm thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và QL 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) theo hình thức BOT.

Dự án này do Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư. Tổng chi phí đầu tư khoảng 42 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng phí của dự án BOT Xa lộ Hà Nội.

Theo Sở GTVT TP, Trạm BOT Xa lộ Hà Nội có 16 làn (mỗi hướng 8 làn). Hiện nhà đầu tư dự án là Công ty CII đã nâng cấp 8 làn thu phí thủ công thành làn thu phí ETC.

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội sẽ có thêm 8 làn xe thu phí không dừng ETC

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội sẽ có thêm 8 làn xe thu phí không dừng ETC

Mới đây, CII đề xuất đầu tư nâng cấp hệ thống thu phí ETC 8 làn còn lại trên tuyến chính và lắp đặt mới thêm 4 làn ETC trên đường song hành.

Cụ thể, CII đề xuất đầu tư bổ sung tại phân Trạm A (trên đường chính, hướng xe từ Đồng Nai đi vào trung tâm TP) nâng cấp 3 làn thu phí thủ công (MTC) thành các làn thu phí tự động (ETC) cho xe cơ giới và một làn MTC thành làn thu phí hỗn hợp (ETC + MTC) cho làn xe quá khổ quá tải.

Phân Trạm D (trên đường chính, hướng xe từ trung tâm TP đi Đồng Nai) cũng lắp đặt tương tự như phân Trạm A.

Tại phân Trạm E (trên đường song hành phải) lắp đặt mới 2 làn thu phí hỗn hợp (ETC + MTC) và lắp tương tự đối với phân Trạm F (trên đường song hành trái).

Về vấn đề này, Sở GTVT TP cho biết, qua rà soát, việc đầu tư 8 làn thu phí ETC còn lại trên tuyến chính là cần thiết để đảm bảo tiến độ mà Chính phủ và UBND TP đã yêu cầu.

Riêng tuyến đường song hành, trong phương án thu phí hoàn vốn cho dự án của UBND TP và hợp đồng BOT chưa đề cập đến việc thu phí. Đến nay UBND TP Thủ Đức cũng chưa có ý kiến về việc lắp trạm thu phí trên tuyến đường này.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện lắp đặt các làn ETC, Sở GTVT TP cho rằng trước mắt nhà đầu tư cần tập trung đầu tư nâng cấp 8 làn trên trục đường chính.

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM đề nghị nhà đầu tư khẩn trương tổ chức lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công để triển khai các bước tiếp theo song song với bước phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư nâng cấp hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội.

Còn lại: 1000 ký tự
Kinh nghiệm về tổ chức bộ máy ngành Hải quan của một số quốc gia

Bài báo nghiên cứu "Kinh nghiệm về tổ chức bộ máy ngành Hải quan của một số quốc gia" do ThS. Nguyễn Trà My (Trường Đại học Sunderland London Campus, Vương quốc Anh) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính ngân hàng

Đề tài Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính ngân hàng do ThS. Đặng Thu Trang (Khoa Tài chính – Ngân hàng & Bảo hiểm - Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Nguồn vốn cho doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số

Đề tài Nguồn vốn cho doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số do ThS. Trần Thúy Nga (Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành Công Thương khu vực Nam Trung Bộ

(CHG) Ngày 14/11, tại Đà Nẵng, Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các cơ quan, doanh nghiệp khu vực miền Trung”.

Xem chi tiết
Khu thương mại tự do - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng

(CHG) Ngày 14/11, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”.

Xem chi tiết
2
2
2
3