Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Australia


(CHG) - Ngày 5/3, tại Melbourne, Vietnam Airlines tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Australia và chào đón vị khách thứ 6 triệu trên chặng bay này. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.
Tại buổi Lễ, ông Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT của Vietnam Airline cho chia sẻ, vào đầu thập niên 90, Vietnam Airlines khai thác đường bay đến Australia với các chuyến bay không thường lệ mỗi tháng giữa Tp.HCM và Sydney, Melbourne bằng máy bay Boeing 767 và Airbus A310. Trong những năm sau đó, hãng đã mở thêm các đường bay thẳng thường lệ tới Australia.
Đến nay, hãng thực hiện gần 30 chuyến bay mỗi tuần trên 5 đường bay gồm Hà Nội, Tp.HCM – Melbourne; Hà Nội, Tp.HCM – Sydney và Tp.HCM – Perth. Tất cả đường bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 theo tiêu chuẩn dịch vụ định hướng 5 sao quốc tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Vietnam Airline đã đóng góp lớn vào kết nối quan hệ giữa Việt Nam -Australia (Ảnh:VNA) 
Ông Hòa cho biết thêm, trong 30 năm đến với thị trường Australia, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 12.800 chuyến bay, vận chuyển được 6 triệu lượt hành khách và gần 170.000 tấn hàng hóa.
Cũng tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Lễ kỷ niệm là sự kiện đánh dấu thành tựu lớn của Vietnam Airlines. Thông qua đó, cho thấy Vietnam Airline đã đóng góp lớn vào sự kết nối giữa Việt Nam - Australia.
“Đây chính là nền tảng để Vietnam Airline tăng tốc và đột phá trong 30 năm tới, tiếp tục góp phần thúc đẩy kinh tế hàng không nói riêng và sự phát triển của hai Quốc gia nói chung”. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.
Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành của Việt Nam tăng cường vai trò quản lý nhà nước, tháo gỡ khó khăn, tích cực hỗ trợ để hãng hàng không vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh và bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Nhân dịp này, Thủ tướng cũng cảm ơn Australia, cụ thể là các công dân Australia đã lựa chọn hãng hàng không của Việt Nam với tình cảm và vì sự phát triển quan hệ hai nước.
Thủ tướng chứng kiến
Vietnam Ailrine chào đón vị khách thứ 6 triệu trên chặng bay này với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ (Ảnh:VNA)
Cùng với đó, ông Đặng Ngọc Hòa cũng cam kết, với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng nghiên cứu tăng tần suất, mở rộng mạng bay tới các điểm đến mới của Australia. Đồng thời, sẽ mở rộng tăng cường hợp tác với các đối tác, bạn hàng tại Australia để phát triển sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ nhằm mang đến những lợi ích vượt trội cho hành khách. Đặc biệt, Hãng tiếp tục chú trọng phối hợp với các cơ quan ban ngành, công ty du lịch và các đối tác Australia để đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến của hai quốc gia.
Trước đó, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia, Vietnam Airlines và Trường Đại học Quốc tế RMIT đã tuyên bố hợp tác chiến lược. Đồng thời, trao Bản Thỏa thuận hợp tác chung về các chương trình đào tạo và nghiên cứu giải pháp liên quan đến lĩnh vực hàng không.
Trong đó, các nội dung hợp tác bao gồm nghiên cứu AI, dữ liệu, chuyển đổi số, kỹ thuật, an toàn hàng không, đào tạo nguồn nhân lực hàng không chất lượng cao, các chương trình trao đổi sinh viên, học bổng, tổ chức hội thảo chuyên đề…
Việt Nam và Australia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Sau hơn 50 năm, mối quan hệ Việt Nam và Australia đã không ngừng lớn mạnh. Năm 2018, hai nước chính thức tuyên bố việc thiết lập Đối tác Chiến lược và hiện hai nước đang hướng tới Đối tác Chiến lược toàn diện, dự kiến sẽ sớm được nâng cấp. Việt Nam và Australia đều là các đối tác thương mại hàng đầu của nhau, với dư địa tăng trưởng thương mại còn rất lớn và nhiều cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Trong đó, hợp tác lĩnh vực du lịch của hai nước đang được đẩy mạnh và Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng của người dân Australia, đứng thứ 11 trong danh sách các quốc gia được lựa chọn nhiều nhất. Trong lĩnh vực hàng không, năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng về dung lượng khách toàn thị trường đường bay Australia là 23% so với năm 2019. So với các thị trường quốc tế khác mà Vietnam Airlines đang khai thác, Australia là thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt nhất.
Còn lại: 1000 ký tự
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Xem chi tiết
2
2
2
3