Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay


(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh cùng tập thể lãnh đạo cấp cao của Vietnam Airlines và VNPT. Theo đó, Hãng hàng không Quốc gia dự kiến triển khai kết nối internet trên không cho một số máy bay của hãng trong năm 2025 trên các chặng bay quốc tế đi Mỹ, châu Âu và một số chặng bay nội địa. Các máy bay, chặng bay còn lại tiếp tục được triển khai từ năm 2026.
VNPT sẽ phối hợp cùng Vietnam Airlines để xây dựng lộ trình, hoàn thiện thủ tục, lắp đặt phần cứng, thiết lập phần mềm và hỗ trợ vận hành, khai thác. Với những tiến bộ về công nghệ, dự kiến, tốc độ của mạng internet trên máy bay của Vietnam Airlines có thể lên tới 60 Mbps.
bien ban hop tac
Ông Lê Hồng Hà -  TGĐ Vietnam Airlines và ông Huỳnh Quang Liêm - TGĐ của VNPT ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (Ảnh:VNA)
Với dịch vụ mới này, hành khách của Vietnam Airlines sẽ được tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình bay khi có thể nhắn tin với bạn bè, nghe podcast, đọc sách, xem phim theo nhu cầu cá nhân… Bên cạnh đó, dịch vụ tạo thuận lợi cho những người cần làm việc trong thời gian ở trên không.
Ông Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai dịch vụ internet trên máy bay sẽ là sản phẩm đột phá, nâng tầm dịch vụ, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho hành khách và góp phần đưa Vietnam Airlines sớm đạt mục tiêu trở thành Hãng hàng không công nghệ số hàng đầu khu vực”.
Kết nối internet trên không có thể coi là một trong những bước đi quan trọng nữa trong hành trình chuyển đối số của Vietnam Airlines, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, củng cố năng lực cạnh tranh với các hãng hàng không 5 sao trên thế giới hiện nay. Hiện có hơn 1.000 máy bay thương mại trên toàn thế giới được trang bị IFC, và dự kiến sẽ tăng lên hơn 24.000 máy bay vào năm 2035. Nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã triển khai dịch vụ internet trên không như Emirates, Qatar Airways, Singapore Airlines, Etihad Airways, Turkish Airlines, United Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Lufthansa, Air France…
Còn lại: 1000 ký tự
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Xem chi tiết
2
2
2
3