​Thị trường hàng hóa giảm mạnh tuần thứ 3 liên tiếp


(CHG) Theo số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa đóng cửa tuần giao dịch rất sôi động khi toàn thị trường ghi nhận đến 8 mặt hàng có mức biến động trên 5%. Mặc dù 3 nhóm nông sản, nguyên liệu công nghiệp và kim loại đồng loạt đón nhận lực mua rất tích cực, tuy nhiên sức ép bán rất mạnh từ nhóm năng lượng đã kéo chỉ số MXV- Index chốt tuần giảm 1,05% xuống 2.228 điểm.

Tuy nhiên, với ưu thế của thị trường giao dịch T0, dòng tiền đầu tư vẫn tiếp tục gia tăng trong tuần vừa qua. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt 4.000 tỷ đồng mỗi phiên, tăng hơn 14% so với tuần trước đó.
Giá nông sản bật tăng mạnh
Thị trường nông sản đóng cửa tuần với 6 trên 7 mặt hàng tăng giá. Lúa mì là mặt hàng có diễn biến đáng chú ý nhất trong tuần trước. Giá đóng cửa với mức tăng hơn 4% và lực mua chủ yếu được đẩy mạnh vào nửa cuối tuần và xuất phát từ những thông tin xoay quanh căng thẳng chính trị ở Biển Đen. 

Cùng với đó, giá ngô đã hồi phục trở lại với mức tăng gần 2% được ghi nhận sau đợt lao dốc mạnh trước đó. Các yếu tố cơ bản về triển vọng mùa vụ và nhu cầu vẫn duy trì, lực mua đối với mặt hàng này chủ yếu đến từ ảnh hưởng của việc giá lúa mì tăng vọt. 
Giá dầu lao dốc tuần thứ 3 liên tiếp
Kết thúc tuần giao dịch ngày 1 - 7/5, thị trường năng lượng chìm trong sắc đỏ. Giá khí tự nhiên dẫn đầu đà lao dốc với mức giảm 11,33% xuống còn 2,13USD/triệu đơn vị nhiệt Anh. Thời tiết ôn hoà, nhu cầu yếu, trong khi sản lượng tại Mỹ gia tăng đã thúc đẩy lực bán.
Giá dầu cũng đã ghi nhận mức giảm mạnh trong tuần qua, với dầu WTI đánh mất 7,09% giá trị xuống còn 71,34USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 6,26%, chốt tuần ở mức 75,3USD/thùng. Đây cũng là tuần lao dốc thứ 3 liên tiếp của dầu thô. Mặc dù lực mua tích cực hơn trong phiên cuối tuần, nhưng vẫn không đủ bù đắp cho đà suy yếu của giá dầu trong các phiên đầu tuần trước sức ép rủi ro suy thoái kinh tế. 

MXV nhận định, đà giảm của giá dầu kể từ giữa tháng 4 đến nay chủ yếu do sức ép từ bối cảnh kinh tế vĩ mô tiêu cực, trong khi thiếu vắng các chất xúc tác mới từ phía nguồn cung. 
Trong tuần tới, yếu tố cung cầu nhiều khả năng sẽ quay trở lại chi phối xu hướng giá dầu trước loạt báo cáo thị trường năng lượng tháng 5 của Cơ quan Thông tin quản lý năng lượng Mỹ (EIA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Theo kế hoạch đã được thông qua hồi đầu tháng 4, OPEC sẽ chính thức cắt giảm sản lượng kể từ tháng 5. Do đó, thị trường sẽ xem xét kỹ hơn các dự báo về nguồn cung và nhu cầu trong năm nay và giá dầu có thể biến động mạnh./.

Nguồn: https://baochinhphu.vn/thi-truong-hang-hoa-giam-manh-tuan-thu-3-lien-tiep-102230508085912823.htm

Còn lại: 1000 ký tự
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ

Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ" PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng1 - ThS. Vương Yến Linh2 - TS. Lương Thị Cẩm Tú1 - ThS. Trần Khánh Dung1 - ThS. Đinh Thị Ngọc Hương1 - ThS. Đàm Thị Phong Ba1 (1 - Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và 2 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
Ảnh hưởng của quản trị công ty đến độ trễ báo cáo kiểm toán

Đề tài Ảnh hưởng của quản trị công ty đến độ trễ báo cáo kiểm toán do ThS. Lê Thị Hồng Nhung (Giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT)) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu ảnh hưởng của KOC trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng

Nghiên cứu ảnh hưởng của KOC trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng do Phạm Thị Thùy Miên* - Phạm Ngọc Minh Ánh - Nguyễn Kim Thu - Thái Vân Anh - Nguyễn Trọng Đoan Huyền - Lê Thị Minh Thư (Đại học Duy Tân) thực hiện

Xem chi tiết
CÀ MAU: UBND tỉnh bãi bỏ 02 thủ tục hành chính…

(CHG) Đó là thủ tục hành chính: thanh toán chi phí có liên quan đến việc xử lý tài sản công và Quyết định sử dụng tài sản công để tham gia dự án đầu tư theo hình thức đối tác công- tư…

Xem chi tiết
CÁC TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC

(CHG) Hòa vào nhịp đâp chung của cả nước, với tinh thần tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng nhân ái, sự lan tỏa yêu thương đến với người dân các tỉnh phía Bắc, các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã vận động, kêu gọi đóng góp hỗ trợ,…

Xem chi tiết
2
2
2
3