Bộ Tư lệnh ​Vùng Cảnh sát biển 4 tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác IUU


Ngày 13/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU), kết hợp các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tặng Cờ Tổ quốc cho ngư dân.
Để góp phần nỗ lực cùng với các cấp, các ngành và toàn thể hệ thống chính trị ngăn chặn, chấm dứt hoàn toàn hoạt động khai thác IUU, Vùng Cảnh sát biển 4 đã thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhân thức cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng, ngư dân, quản lý cảng cá, chủ cơ sở doanh nghiệp, tàu thu mua thuỷ sản… về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo và bước đầu đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Tuyên truyền viên Vùng Cảnh sát biển 4 phát tờ rơi cho ngư dân.
Cùng với đó, Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với các ngành chức năng có liên quan và địa phương tập trung tuyên truyền chỉ thị nghị quyết của Chính phủ về tăng cường các giải pháp quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tàu cá và ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái pháp luật. Các báo cáo viên của Vùng Cảnh sát biển 4 đã thông tin những nội dung cơ bản của Luật Thủy sản Việt Nam 2017, Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018 và các văn bản quy định của pháp luật về phòng chống khai thác IUU.
 
Chủ phương tiện ký cam kết không vi phạm khai thác IUU.
Theo kế hoạch, hoạt động phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống khai thác IUU giữa Vùng Cảnh sát biển 4 và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang tại huyện Kiên Hải diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13 - 15/3). Tại mỗi điểm tuyên truyền (xã Nam Du, An Sơn, Lại Sơn, Hòn tre), Vùng Cảnh sát biển 4 còn kết hợp trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế ổn định cuộc sống./.
Còn lại: 1000 ký tự
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng?

Phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu được miễn giảm thực hiện một số quy định, tiêu chí khắt khe của pháp luật và có nhiều ưu đãi về chính sách… do đó, nếu bán điện thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện của quốc gia và khó kiểm soát hệ thống lưới điện, làm mất an toàn, trục lợi chính sách của nhà nước.

Xem chi tiết
Đề xuất quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Xem chi tiết
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
2
2
2
3