Tọa đàm "Tiềm năng và thách thức đối với nuôi biển"


Trong khuôn khổ hội nghị “Phát triển bền vững nuôi biển, nhìn từ Quảng Ninh”, các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu, nhà nghiên cứu chiến lược, đại diện các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp lĩnh vực thủy sản đã tham gia phiên tọa đàm có chủ đề: "Tiềm năng và thách thức đối với nuôi biển".


Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã trình bày các tham luận xung quanh một số nội dung, như: "Chiến lược phát triển nuôi biển trong tổng thể phát triển ngành thủy sản và phát triển Tam nông Việt Nam"; "Kinh tế thủy sản, nuôi biển trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh và chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh trong nuôi biển"; "Góc nhìn đa chiều về sự phát triển ngành thủy sản tại Việt Nam, trên thế giới và định hướng phát triển nuôi biển tỉnh Quảng Ninh"; “Trao đổi về sinh thái và hải dương học trong phát triển nuôi biển bền vững”...

Các chuyên gia trong lĩnh vực biển và kinh tế biển cũng đã chỉ rõ, phân tích một số điểm nghẽn ảnh hưởng đến phát triển bền vững nuôi biển tại Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng; đồng thời gợi mở, định hướng một số giải pháp để khai thác tốt tiềm năng và giải quyết thách thức phục vụ phát triển nuôi biển bền vững.

Các đại biểu tham luận, chia sẻ, phân tích một số nội dung trong buổi tọa đàm.

Cũng tại buổi tọa đàm, đại diện đến từ một số quốc gia có nền công nghiệp nuôi biển tiên tiến trên thế giới và doanh nghiệp có kinh nghiệm dày dặn về kinh tế thủy sản đã chia sẻ một số kinh nghiệm nuôi biển, quản lý nuôi biển đã cho thấy thành công trong thực tế; đưa ra một số khuyến nghị đối với ngành nuôi biển của Việt Nam và Quảng Ninh.

Tọa đàm đã cung cấp cái nhìn tổng thể về định hướng phát triển nuôi biển trong chiến lược phát triển kinh tế biển; kinh nghiệm nuôi biển, quản lý nuôi biển; tiềm năng và những “điểm nút” cần tháo gỡ để nuôi biển bền vững. Qua đó đưa ra được những gợi mở để tận dụng và khai thác tốt tiềm năng và giải quyết thách thức để phát triển nuôi biển bền vững trong tương lai.

Còn lại: 1000 ký tự
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!

TikTok phải ủy quyền cho pháp nhân ở Việt Nam quản lý nội dung, có như vậy mới xử lý triệt để các tồn tại, mối nguy cho an ninh quốc gia.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Quý I/2024, hoạt động thương mại của Quảng Ninh tăng trưởng mạnh với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng 10,5% so với cùng kỳ 2023. Trong quý II, các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được ngành Công Thương tích cực triển khai.

Xem chi tiết
Xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển bền vững kinh tế biển theo hướng tăng trưởng xanh

Ngày 8/4, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về Đề án phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Xem chi tiết
Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội

​Chiều 2/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem chi tiết
2
2
2
3