Long An: Phó thủ tướng chấp thuận chủ trương mở rộng đầu tư Khu công nghiệp Phúc Long


(CHG) - Mới đây, Phó thủ tướng chính phủ - Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 482/QĐ-TTg 2024, về chủ trương đầu tư mở rộng Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Long (KCN Phúc Long) tại Long An. 
Theo Quyết định, Phó Thủ tướng chấp thuận cho tỉnh Long An được mở rộng thêm gần 329ha của Dự án KCN Phúc Long, với tổng vốn đầu tư khoảng 5.600 tỷ đồng. Dự án được hoạt động đến hết ngày 29/12/2059.
Dự án KCN Phúc Long nằm trên hai địa bàn xã Long Hiệp (huyện Bến Lức) và xã Long Định, xã Phước Vân (huyện Cần Đước). Thời gian hoạt động của dự án kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư, đến hết ngày 29/12/2059.
Theo đó, Thủ tướng giao UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; cập nhật quy mô diện tích khu công nghiệp Phúc Long mở rộng vào kế hoạch sử dụng đất tỉnh Long An 05 năm 2021-2025 và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai.
phuclong
KCN Phúc Long vừa được cấp phép mở rộng đầu tư thêm với diện tích đất lên tới gần 329ha (Nguồn: Phuclonggorup)
Giao chủ đầu tư là công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phúc Long chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án; Sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết; Tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan; Phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.
Đồng thởi, chỉ được thực hiện dự án sau khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, bao gồm được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa và có trách nhiệm nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định tại khoản 3 Điều 134 Luật Đất đai và Điều 45 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
Được biết, tỉnh Long An hiện có 34 khu công nghiệp với tổng quy mô hơn 9.250 ha. Các khu công nghiệp này đã thu hút hơn 1.900 dự án tạo ra việc làm cho 183.000 lao động, trong đó có trên 950 dự án FDI.
Đến năm 2030, theo quy hoạch được duyệt, tỉnh này sẽ có đến 51 khu công nghiệp với quy mô hơn 12.400 ha. Với quy mô này, Long An có thể vươn lên đứng thứ hai cả nước, chỉ sau Bình Dương, về diện tích các khu công nghiệp.
Hiện nay, Long An là tỉnh dẫn đầu FDI vùng Đồng bằng sông Cửu Long có trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư sản xuất và hoạt động kinh doanh tại Long An. Theo đó, có khoảng 1.200 dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với vốn đăng ký trên 10,1 tỷ USD. Trong đó Singapore là quốc gia đứng đầu về vốn đầu tư vào tỉnh Long An, tiếp theo là Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản…
Tính đến Quý I/2024, Long An đã có thêm 118 dự án FDI mới được cấp phép, với tổng vốn cấp mới đạt gần 603 triệu USD. Ngoài ra, tỉnh còn có hơn 80 dự án điều chỉnh vốn với gần 120 triệu USD. Long An hiện nay vẫn tiếp tục nằm trong top 10 những địa phương thu hút vốn FDI mạnh nhất trong cả nước.
Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines bắt tay cùng Vinpearl tung combo hấp dẫn dành cho hành khách bay đêm

(CHG) - Vietnam Airlines hợp tác cùng Vinpearl triển khai loạt ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách hàng bay chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng tới các điểm đến có khách sạn Vinpearl.

Xem chi tiết
Long An: Địa phương thu hút vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp Nhật Bản

(CHG) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH), hiện Nhật Bản đang là quốc gia có tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào tỉnh Long An lên đến 938 triệu USD.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines đẩy nhanh và tập trung các giải pháp tái cơ cấu trong năm 2024

(CHG) - Hôm 21/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HoSE: HVN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 93.265 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước gần 30%.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới

(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến.

Xem chi tiết
2
2
2
3