Dự án Khu du lịch Hồ Bể thị xã Vĩnh Châu: Thị xã Vĩnh Châu làm việc với Tập đoàn IBM Land


(CHG) Sáng ngày 18/6/2024, đã diễn ra buổi làm việc giữa Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn IBM Land Châu Á Thái Bình Dương (viết tắt là Tập đoàn IBM) và chính quyền thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Buổi làm việc này nhằm bàn bạc, trao đổi và đi đến thống nhất về những dự án mà Tập đoàn IBM đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong đó, quan trọng nhất là dự án Khu du lịch sinh thái Hồ Bể nằm trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu.
Tham dự cuộc họp có ông Nguyên Thanh Liêm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Thị xã Vĩnh châu; bà Nguyễn Thị Hòa Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã; ông Trần Trí Vân – Phó Chủ tịch UBND thị xã; Cùng các Lãnh đạo các Phòng: Tài chính – Kế hoạch, Quản lý Đô thị, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa và Thông tin, Kinh tế và Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hải.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND thị xã Vĩnh Châu giữa chính quyền thị xã và các nhà đầu tư.
Bên phía nhà đầu tư có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Linh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IBM; bà Nguyễn Thị Thu Hương – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Phát triển Đô thị, ông Thân Xuân Nghĩa Tổng giám đốc Tập đoàn Đầu tư Phát triển PPP; ông Huỳnh Văn Linh - Kỹ sư trưởng công trình; ông Trần Văn Việt - Công ty Tài nguyên Môi trường phía Nam; ông Trần Văn Tiến – Kỹ thuật địa chất.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyên Thanh Liêm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Thị xã Vĩnh châu cho biết: “Hiện tại, dự án đã được Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 tại Quyết định số 1470/QĐ-UBND vào ngày 22/7/2019. UBNN thị xã Vĩnh Châu cũng đã thống nhất triển khai dự án Khu du lịch Hồ Bể và đề nghị Tập đoàn IBM phối hợp với các Sở, ngành tỉnh liên quan hoàn chỉnh quy trình thủ tục, cơ sở pháp lý theo đúng quy định khi triển khai thực hiện dự án”.
“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị nhà đầu tư là Tập đoàn IBM cùng các đơn vị cần khẩn trương bổ sung phương án chuyển đổi nghề, tạo việc làm cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng khi triển khai thực hiện dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như của thị xã Vĩnh Châu”, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu nhấn mạnh.
Tiếp đến, nêu ý kiến tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Linh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn IBM, nói: “Với tư cách là nhà đầu tư đến tham gia đầu tư dự án Khu du lịch Hồ Bể trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, chúng tôi vô cùng biết sự quan tâm đã tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền để dự án được triển khai nhanh chóng. Bản thân Tập đoàn xét thấy đủ năng lực để thực hiện dự án này với mục tiêu phát triển kinh tế cho thị xã Vĩnh Châu nói chung và toàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Tập đoàn cũng mong muốn Lãnh đạo tỉnh và thị xã tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn nữa để chúng tôi có thể thực hiện được thành công nhiều dự án trên địa bàn của tỉnh. Qua đó, thu hút nguồn vốn đầu tư, tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương trên địa bàn tỉnh”.
Cũng theo ông Linh, Tập đoàn IBM đã nghiên cứu và tham gia đầu tư Các dự án khu đô thị mới và đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý. Cụ thể như: Dự án Khu đô thị mới Trần Đề 1; Dự án Khu đô thị mới Trần Đề 2; Dự án Khu đô thị mới Long Phú; Dự án Khu đô thị mới Nam Sông Hậu; Dự án Nông nghiệp 932ha Lâm trường Phú Lợi; Dự án nạo vét thu hồi sản phẩm luồng hàng hải Trần Đề (từ phao số 0 đến phao số 16); Dự án nạo vét thu hồi sản phẩm này lấy thu bù chi, không dùng vốn ngân sách nhà nước. Luồng hàng hải Định An – Sông Hậu (từ phao số 0 đến phao số 25), hiện nay đã thực hiện xong giai đoạn đầu khảo sát chuyên sâu và đánh giá tác động môi trường ĐTM./.
Còn lại: 1000 ký tự
Nỗi niềm của nông dân khi sử dụng thức ăn chăn nuôi gia súc kém chất lượng

LTS: Trong nền kinh tế nông nghiệp hiện nay, nông dân là những người gắn bó chặt chẽ với đồng ruộng, với đàn gia súc. Họ không chỉ là người sản xuất mà còn là những người nuôi dưỡng, chăm sóc cho sự sống của hàng triệu sinh vật. Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn mà họ đang phải đối mặt là chất lượng thức ăn chăn nuôi. Việc sử dụng phải thức ăn giả súc kém chất lượng đang dần trở thành nỗi lo lắng thường trực, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe vật nuôi mà còn đến cuộc sống của chính người nông dân. Bài viết không đưa cụ thể về bất kỳ đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc nào liên quan đến vấn đề kém chất lượng. Mục đích của bài viết nhằm gióng lên tiếng chuông cảnh báo tới những đơn vị sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm có biểu hiện của sự gian dối nhằm trục lợi bất chính. Đồng thời thay lời muốn nói từ những nỗi niềm của người nông dân. Hiện nay, trên thị trường, thức ăn chăn nuôi giả súc kém chất lượng xuất hiện ngày càng nhiều. Những sản phẩm này thường được sản xuất với nguyên liệu không đảm bảo, không đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của gia súc. Việc sử dụng những loại thức ăn này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của vật nuôi mà còn dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng đối với sản phẩm nông nghiệp.

Xem chi tiết
Sự lo lắng của người tiêu dùng khi mua và sử dụng phải mỹ phẩm kem trộn

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm và thương hiệu khác nhau. Trong số đó, kem trộn (một loại mỹ phẩm được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng và hiệu quả nhanh chóng) đang gây ra nhiều lo ngại cho người tiêu dùng. Bài viết này sẽ đi sâu vào sự lo lắng của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng kem trộn, từ những vấn đề sức khỏe đến tâm lý và xã hội.

Xem chi tiết
Nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển bền vững ngành mỏ

(CHG) Là đơn vị nghiên cứu hàng đầu trực thuộc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - VINACOMIN đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu, hỗ trợ tư vấn, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, góp phần hiện đại hóa hoạt động sản xuất, nâng cao chất lượng ngành công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam.

Xem chi tiết
TVN- TKV (Vinacomin) với 30 năm hoạt động đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ

(CHG) Ngay từ khi thành lập, Tổng công ty Than Việt Nam (TVN), nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã quan tâm, tập trung các nguồn lực cho đổi mới, phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) từ khâu thăm dò đến lập dự án, triển khai đầu tư cải tạo và đầu tư mới, vận hành các mỏ than, hạ tầng vận chuyển để nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tối ưu chi phí, cũng như cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ môi trường.

Xem chi tiết
Ông Vũ Anh Tuấn giữ chức vụ Tổng Giám đốc TKV

(CHG) Ông Vũ Anh Tuấn được bổ nhiệm Tổng Giám đốc TKV thay cho ông Đặng Thanh Hải nghỉ hưu. Thời hạn giữ chức vụ của ông Vũ Anh Tuấn là 05 năm kể từ ngày được bổ nhiệm.

Xem chi tiết
2
2
2
3