Bài 3: Shopee nói gì về dấu hiệu hàng giả, hàng nhái, hàng không hóa đơn hợp pháp?


(CHG) Sau loạt bài được Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đăng tải, liên quan đến việc các gian hàng trên Shopee đang bán nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn hợp pháp. Tạp chí tiếp tục nhận được tố giác của bạn đọc về hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn hợp pháp được bán tại Shopee. 
Shopee đã nói gì?
Sau loạt bài tạp chí điện tử kỹ thuật Chống Hàng giả và Gian lận Thương mại đăng tải về việc nhiều gian hàng tại Shopee có dấu hiệu bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn hợp pháp... Ngày 21/12, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã nhận được phản hồi "hình thức" từ phía Shopee Việt Nam, với nội dung cụ thể như sau:
Đầu tiên, Shopee cam kết mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi nghiêm túc quản lý các loại hàng hóa lưu thông trên sàn và nghiêm cấm các hành vi vi phạm pháp luật, cũng như chính sách đăng bán của Sàn. Shopee không dung túng, bao che cho bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào diễn ra trên nền tảng của chúng tôi, với mục tiêu tạo nên một môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn, uy tín và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dùng. 
Như đã có phản hồi liên quan đến những thông tin phản ánh từ Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại về trường hợp khách hàng nhận được hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn hợp pháp... để Shopee có thêm cơ sở kiểm tra và hỗ trợ tốt nhất đến khách hàng, Shopee đề nghị cung cấp các thông tin sau: Tên khách hàng; Tên tài khoản Shopee của khách hàng; Email hoặc số điện thoại khách hàng;  Mã đơn hàng và vấn đề cần hỗ trợ.
Hình ảnh khách hàng đã mua sản phẩm trên Shopee không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến khích người dùng báo cáo cho Shopee nếu nhận thấy bất kỳ sản phẩm/dịch vụ hoặc nhà bán hàng có dấu hiệu vi phạm. Nền tảng của chúng tôi được trang bị các tính năng và công cụ cho phép người dùng xác định và báo cáo các sản phẩm giả mạo. Người dùng có thể gửi phản ánh đến chúng tôi vấn đề thông qua mục “Menu” ở góc phải của bất kỳ danh sách sản phẩm nào và nhấp vào tùy chọn “Tố cáo sản phẩm/ người dùng này”. Ngoài ra, người dùng cũng có thể liên hệ trực tiếp Bộ phận Chăm sóc khách hàng bằng cách gửi yêu cầu tại: https://help.shopee.vn/vn/s/contactusform hoặc liên hệ Hotline: 19001221. Chúng tôi sẽ tiếp nhận các báo cáo và kiểm tra kỹ lưỡng các dấu hiệu vi phạm.
Sự thật bất ngờ...
Sau loạt bài về việc người mua hàng tại Shopee Việt Nam có dấu hiệu mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn hợp pháp. Ngày 21/12, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tiếp tục nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc về việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không hóa đơn hợp pháp tại Shopee.
Theo phản ánh của bạn đọc tên T. ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, chị đặt mua hàng mỹ phẩm là kem dưỡng phục hồi da La Roche-Posay Cicaplast Baume B5+ tại Shopee ngày 19/12. Theo nội dung quảng cáo của gian hàng trên Shopee, sản phẩm này là hàng được nhập khẩu chính hãng và có giá rẻ hơn ngoài thị trường. 
Khách hàng lại tiếp tục phản ánh về việc mua hàng trên Shopee.
Đến ngày 21/12 chị nhận được đơn hàng do Shopee "ship" tới. Qua quan sát sản phẩm được đóng vào một hộp bìa cứng nhỏ, bên ngoài bao bì ghi tên sản phẩm hàng hóa, giá trị đơn hàng khách hàng phải thanh toán. Sau khi nhận hàng, thanh toán và bóc kiểm tra sản phẩm, chị đã bất ngờ vì hàng không có tiếng việt, không có hóa đơn hợp pháp kèm theo...
Phải chăng Shopee đã có dấu hiệu hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc như khách hàng phản ánh?
Trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo Shopee luôn khẳng định hàng được bán tại Shopee là hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và có hóa đơn hợp pháp. Nhưng trên thực tế, khách hàng mua đồ tại Shopee, người tiêu dùng lại vẫn luôn phản ánh đến cơ quan báo chí về việc mua phải hàng hóa ở đây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn hợp pháp... nghi vấn hàng nhái hàng giả? Câu hỏi đang được bạn đọc và dư luận đặt ra rằng có phải Shopee đã không làm đúng với những lời cam kết tiêu thụ hàng có nguồn gốc xuất xứ, hàng chính hãng... và đây là những việc có sai phạm về quy định pháp luật?
(Còn tiếp)
Còn lại: 1000 ký tự
Quảng Ngãi: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi, ngày 22/04/2024, ban hành các Quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, với tổng số tiền 15.000.000đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính 01 cá nhân đang kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên moi trường internet, với số tiền bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ 28 tấn đường kính trắng có dấu hiệu gian lận thời hạn sử dụng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, tạm giữ 28.000 kg đường kính trắng hiệu Mitr Phol. Bản tự công bố sản phẩm số: 12/TP/2022 ngày 03/08/2022 thể hiện thời hạn sử dụng sản phẩm là 02 năm kể từ ngày sản xuất, nhưng trên bao bì hàng hóa ghi NSX: 03/07/2022, HSD: 03/07/2025.

Xem chi tiết
Phú Yên: Tạm giữ số lượng lớn chiếc xe điện hai bánh có dấu hiệu vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên kiểm tra, phát hiện tạm giữ 54 chiếc xe điện cùng 156 bình ắc quy các loại hiệu Tokyo có nhãn bằng tiếng nước ngoài không có dấu hợp quy, không có tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa.

Xem chi tiết
2
2
2
3