Hà Nội: Nghi vấn cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy bán xăng kém chất lượng


(CHG) Nhiều khách mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Bình Thúy vào ngày 31/7/2022 phản ánh sau khi đổ xăng tại cửa hàng, xe có hiện tượng khó nổ máy, xe đang đi thì bị chết máy đột ngột, nghi vấn xăng của cửa hàng Bình Thúy cung cấp có vấn đề về chất lượng?

LTS: Theo một số chuyên gia, động cơ xe máy, ô tô ngày nay đòi hỏi xăng phải có chỉ số octan cao. Trị số octan là đại lượng đặc trưng định lượng quy ước về chất lượng nhiên liệu cho động cơ đốt trong dựa trên khả năng kích nổ của nó. Nếu xăng có trị số octan cao, động cơ sẽ chạy đảm bảo đúng năng lực, không ảnh hưởng đến máy. Trường hợp xăng có trị số octan thấp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ xe.

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội

Ngày 10/8/2022, Tổng đài Chống hàng giả 1900066689 nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy (tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) cung cấp xăng kém chất lượng cho người tiêu dùng.

Phóng viên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã trao đổi trực tiếp với người tiêu dùng tại đây và được biết: Vào ngày 31/7- 01/8/2022, nhiều người dân ở khu vực xã Tân Lập tới mua xăng tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thủy thì có hiện tượng sau khi đổ xăng, xe máy trở nên khó khởi động, nhiều xe di chuyển được một quãng đường ngắn thì đột ngột chết máy.

Ban đầu nhiều người nghĩ lỗi tại xe máy lâu ngày không bảo dưỡng. Tuy nhiên, khi một số tài khoản facebook đăng tải thông tin về việc cửa hàng xăng dầu trên kinh doanh xăng kém chất lượng, phía cửa hàng đã thừa nhận “xăng có vấn đề” và thông báo trên mạng xã hội việc đổi xăng mới cho khách hàng thì mọi người mới biết nguyên nhân của việc khó nổ máy là do chất lượng của xăng. 

Trao đổi với chúng tôi, ông N.V.T, một người dân sống gần cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy cho biết: “Nhóm anh em chúng tôi đang kinh doanh vận tải và máy công trình, có nhu cầu sử dụng xăng, dầu rất nhiều. Mặc dù cây xăng gần nhà, nhưng chúng tôi cũng không dám mua xăng dầu tại đây. Chúng tôi đi xa thêm một chút, mua được xăng, dầu chuẩn sẽ giúp duy trì tuổi thọ của máy móc, phương tiện vận tải lâu dài, cũng như tiết kiệm được nhiên liệu trong quá trình sử dụng và vận hành”.

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy thông báo trên MXH về việc hút, đổi xăng dầu cho khách hàng

Một người dân tên V. được phía cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy thuê để hút xăng từ bình đựng nhiên liệu phương tiện của khách hàng ra, cho biết: “Tôi được phía cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuê để hút nhiên liệu từ bình phương tiện của khách hàng ra. Sau đó căn cứ theo thể tích thực tế được hút ra, phía cửa hàng sẽ bơm đổi trả cho khách”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Bình (chủ cửa hàng kinh doanh xăng dầu Bình Thúy) cho biết: “Tôi đang không có nhà nên không thể làm việc được… Phía nhập hàng nói là nhầm hàng và đã có cơ quan chức năng đến làm việc. Về nguồn hàng trên, chúng tôi nhập từ Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Thịnh Hà, có địa chỉ tại Thái Bình…”.

Nhằm thông tin đa chiều tới bạn đọc, chúng tôi đã liên hệ đến người phụ trách của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Thịnh Hà qua số điện thoại 093636xxxx thì nhận được câu trả lời: “Thực ra lỗi từ phía lái xe đổ nhầm. Đây là một tai nạn cho nên chúng tôi mấy hôm nay rất đau đầu về vụ việc… mọi việc phía cơ quan chức năng đã có chỉ số cụ thể” (?).

Giữa lúc giá xăng dầu tăng cao ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống an sinh của người dân, việc kinh doanh xăng như phản ánh vừa nêu không khỏi gây bức xúc cho người tiêu dùng ở tại xã Tân Lập. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc một cách triệt để, đưa ra kết luận chính xác, kịp thời về vụ việc này để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Quảng Ngãi: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi, ngày 22/04/2024, ban hành các Quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, với tổng số tiền 15.000.000đồng.

Xem chi tiết
Gia Lai: Xử phạt 01 cá nhân kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt hành chính 01 cá nhân đang kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên moi trường internet, với số tiền bị xử phạt 28,5 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3