(CHG) Cục An toàn thực phẩm vừa phát đi thông tin cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect quảng cáo vi phạm quy định, thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect vi phạm quy định quảng cáo
Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên Internet và môi trường mạng, đơn vị đã phát hiện trên các đường link: https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cụ thể, các đường link này đã quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cục An toàn thực phẩm cho biết, đại diện Công ty TNHH Neovital Việt Nam (địa chỉ: Số 30, Khu giãn dân Đa sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) là đơn vị sở hữu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định, đến thời điểm hiện tại, đơn vị không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect tại các đường link nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids® Protect trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Trước các thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe tràn lan trên môi trường internet, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo: |
(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
Xem chi tiết(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
Xem chi tiết(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem chi tiết(CHG) Trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ TMĐT, Cục Nghiệp vụ QLTT đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra thị trường Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, xử phạt 37 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, với tổng số tiền xử phạt hơn 376 triệu đồng.
Xem chi tiết