Cần Thơ: Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long vẫn ngập tràn hàng hóa vi phạm sau khi đoàn kiểm tra “rút”


(CHG) Sau khi đoàn kiểm tra “rút”, hàng hóa tại Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long “đâu lại hoàn đó”, vẫn ngập tràn hàng hóa có chữ nước ngoài, nhưng không được dán nhãn tiếng Viêt; hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại, Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ đã giao cho Đội Quản lý thị trường phụ trách thành phố đã tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ một số sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, một số sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu một số thương hiệu nổi tiếng.
Người tiêu dùng ra vào tập nập mua sắm hàng hóa tại Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long (số 122 Lê Hồng Phong, KDC Ngân Thuận, quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ).
Dường như việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng nơi đây chưa đủ sức răn đe, hay thực chất đơn vị này đã “nhờn luật”? Việc đơn vị này tiếp tục công khai bày bán số lượng lớn hàng hóa có dấu vi phạm và vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa thời trang, cũng như hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng là một minh chứng cho vấn đề trên.
Theo khảo sát của phóng viên (ngày 25/8/2024), tại Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long (122 Lê Hồng Phong, KDC Ngân Thuận, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ), hàng hóa vi phạm về việc ghi nhãn; hàng hóa có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt; hàng hóa là các sản phẩm được làm từ nguyên liệu bông, vải, sợi nhưng không thể hiện hợp quy hàng hóa trên nhãn sản phẩm; hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu các thương hiệu nổi tiếng... vẫn ngập tràn trên giá kệ. Điều đó khiến không ít người tiêu dùng đặt nghi vấn lực lượng chức năng của thành phố Cần Thơ đã làm tròn trách nhiệm của mình?

Hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như: YSL, Dior, Adidas, Gucci,... vẫn được bày bán công khai trên quầy, kệ tại Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long (Ảnh ngày 25/08/2024).
Đó là cảm nhận của người tiêu dùng, còn thực tế, với mặt bằng rộng, cùng lượng hàng hóa vô cùng lớn đang được bày bán tại đây, nếu để đối chiếu hóa đơn giá trị gia tăng với các sản phẩm có trên giá kệ trưng bày của đơn vị này thì không thể trong thời gian vài tiếng đồng hồ là có thể kết thúc (chia sẻ của ông Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, Trần Thanh Hồng) (?)
Trao đổi thông tin trên với lãnh đạo Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, một lãnh đạo khẳng định: “Sau khi kết thúc kiểm tra, nếu phát hiện đơn vị trên vẫn còn kinh doanh hàng hóa vi phạm, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành tái kiểm tra và sẽ kiên quyết xử lý”.

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và vi phạm các quy định của pháp luật vẫn hiện hữu sau buổi kiểm tra (Ảnh ngày 25/08/2024).
Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long sau khi bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý và chờ xử lý về hành vi vi phạm trong việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, những tưởng đơn vị này sẽ lấy đó làm bài học và thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế đơn vị này vẫn tiếp tục kinh doanh hàng hóa vi phạm như đã nêu ở trên, điều đó khiến không ít người tiêu dùng đặt dấu hỏi, liệu Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long có vì quyền lợi của người tiêu dùng? Phải chăng Trung tâm mua sắm này đang coi thường các quy định của pháp luật, hay thực chất đơn vị này đang “nhờn luật”?
Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long đã từng bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý 02 lần và phát hiện tại đây kinh doanh nhiều hàng hóa vi phạm các quy định của pháp luật.

Hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa được bày bán tại Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long (
Số 187 đường Hùng Vương, khóm 1, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).
Ở một diễn biến khác, sau khi tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng tại tỉnh Sóc Trăng về việc Trung tâm mua sắm thời trang gia đình Nhật Long (Số 187 đường Hùng Vương, khóm 1, phường 6, Thành phố Sóc Trăng) kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và vi phạm trong lĩnh vực hàng hóa là thời trang, ngày 26/8/2024, phóng viên Tạp chí CHG đã chuyển thông tin trên tới Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng.
Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
CỤC QUẢN LÝ DƯỢC- BỘ Y TẾ: Yêu cầu thu hồi lô sản phẩm Rebirth Anti-Wrinkle Eye Gel With Vitamin E- Hộp 1 tuýp 30g…

(CHG) Ngày 13/9/2024, Văn phòng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng…

Xem chi tiết
Đắk Nông: Đội Quản lý thị trường số 2 xử phạt các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ “rao” bán trên mạng xã hội

(CHG) Hiện nay hoạt động mua bán hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội đang diễn ra rất phổ biến trên cả nước và có khả năng tìm ẩn nhiều rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng mua phải hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thông qua hình thức mua bán này

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
AN GIANG: Đẩy mạnh công tác liên ngành chống buôn lậu trên tuyến biên giới…

(CHG) Với sự đồng lòng, chung tay góp sức triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả về đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả,… địa phương đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Xem chi tiết
2
2
2
3