BridgeFest – Lễ hội âm nhạc lan tỏa tính nhân văn đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham dự


(CHG) Cuối tuần qua, Lễ hội âm nhạc – Kết nối cộng đồng BridgeFest được tổ chức tại Tp.HCM. Sự kiện được tổ chức bởi Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Thụy Sỹ, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Phái đoàn ngoại giao Canada và Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 
Với thông điệp “Cùng hành động hướng tới Nền Kinh tế Nhân văn”, BridgeFest -2023 là sự kiện khẳng định sự kết hợp ấn tượng giữa âm nhạc và các hoạt động xã hội, cộng đồng. Sự kiện đã thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, khán giả trẻ và 38 tổ chức xã hội.
BridgeFest 2023 chứng kiến đêm nhạc đầy màu sắc của những nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Võ Hạ Trâm, Da LAB, Microwave, Lynk Lee, beatboxerTuansss, và đặc biệt có sự tham gia của hai nghệ sĩ đến từ Hoa Kỳ – Adrienne Mack-Davis và DJ 32french.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Marc Knapper chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời tham dự (Ảnh: Bảo Lan)
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Marc Knapper (đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời (Ảnh: Bảo Lan)
Tại Lễ khai mạc, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Marc Knapper đã nhấn mạnh “BridgeFest là sự hài hòa giữa âm nhạc và ý nghĩa xã hội, qua đó truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ tiếp theo. Tôi đã rất vui khi cùng góp phần trong tinh thần tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập tại BridgeFest 2023. Nỗ lực hợp tác này, với sự chung tay của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ, thể hiện cam kết chung của chúng ta về một tương lai hướng tới sự bình đẳng”,
BridgeFest mang ý nghĩa lớn hơn một Lễ hội Âm nhạc đơn thuần. sự kiện này đã kết nối 38 tổ chức xã hội, doanh nghiệp xã hội và các câu lạc bộ, hội nhóm từ khắp ba miền đất nước, tạo nên một không gian đặc sắc giới thiệu về những nỗ lực của khối xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bảo vệ môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, bình đẳng giới, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em. Tinh thần cốt lõi này của BridgeFest đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả trong những năm qua.
Theo Đại sứ Hoa Kỳ - Marc Knapper, trong nhiều năm qua BridgeFest đã được tổ chức tại nhiều tỉnh thành của việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và thu hút ngày càng nhiều các tổ chức xã hội tham gia. Sự thành công của BridgeFest không thể thiếu sự hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chính quyền địa phương.
Thu hút đông đảo bạn trẻ vá các khách mời tham dự
 Sự kiện thu hút hàng ngàn bạn trẻ và người yêu nhạc đến tham dự (Ảnh: Bảo Lan)
Bà Vũ Thị Quỳnh Hoa, Giám đốc Quốc gia, tổ chức Oxfam tại Việt Nam đã chia sẻ, BridgeFest góp phần đánh thức những giai điệu tuyệt đẹp vốn có trong mỗi người, đó là mong ước về hạnh phúc của con người và lợi ích bền vững của hành tinh chúng ta. BridgeFest đã và đang đóng góp vào tầm nhìn của Việt Nam về phát triển lấy con người làm trung tâm, thúc đẩy bình đẳng, sự bền vững của môi trường và cuộc sống có ý nghĩa cho tất cả mọi người”.
Còn Đại sứ Thụy Sỹ - Thomas Gass, thì BridgeFest đã và đang cho chúng ta thấy trách nhiệm của mình, với năng lực tiềm ẩn, chúng ta sẽ tạo ra sức mạnh của tinh thần đoàn kết. Hãy hướng tới những Mục tiêu Phát triển Bền vững – tầm nhìn chung cho một xã hội công bằng và nhân văn”.
 Mang thông điệp nhân văn, sự kiện đã thu hút nhiều bạn trẻ và các tổ chức xã hội tham dự
Mang thông điệp “Kết nối cộng đồng”, BridgeFest đã ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ và các tổ chức xã hội tham gia  (Ảnh: Bảo Lan)
Bà Annie Dubé - Tổng lãnh sự Canada nói, “BridgeFest đang không ngừng lan tỏa tính nhân văn đến cho công đồng, chúng tôi tự hào khi có mặt tại Lễ hội này. Rất nhiều các tổ chức xã hội đã và đang hoạt động rất tích cực trong các lĩnh vực mà Canada quan tâm như bình đẳng giới, quyền của người LGBT+, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tổ chức xã hội đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy xây dựng xã hội tiến bộ, quan tâm tới tất cả mọi người, lành mạnh và thích ứng tốt’.
Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng, Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  luôn muốn được thấy nhiều hơn nữa những chương trình nghệ thuật chất lượng và miễn phí dành cho tất cả mọi người, kèm theo những thông điệp mang tính nhân văn, khuyến khích trách nhiệm với xã hội, chia sẻ tình thương yêu, để không ai bị bỏ lại phía sau”.
Được biết, kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2016, mang thông điệp “Kết nối cộng đồng” - BridgeFest  đã trở thành một sự kiện văn hóa - xã hội thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và đã được Đại sứ hoa Kỳ tại Việt Nam phát triển thành Lễ hội thường niên.
Còn lại: 1000 ký tự
Savills so sánh các thị trường BĐS thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(CHG) - Một bản báo cáo chi tiết về giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số các BĐS trọng điểm, thuộc các thành phố khác nhau khu vực Châu Á, đã được khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do Savills Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vừa được công bố.

Xem chi tiết
Tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn pháp luật đội ngũ luật sư khu vực phía Nam

(CHG) - Hôm 1/4, nhằm góp phần hỗ trợ pháp lý hiệu quả cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP (Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc) tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật cho luật sư, tư vấn viên pháp luật” trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU JULE).

Xem chi tiết
Nhật Bản tài trợ không hoàn lại cho Dự án nông nghiệp của Đồng Tháp trị giá gần 200.000 đô la Mỹ

(CHG) - Chiều ngày 25/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã diễn ra Lễ ký kết không hoàn lại cho Dự án của Tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ Nhật Bản là Seed to Table trong năm tài chính năm 2024 tại tỉnh Đồng Tháp.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
2
2
2
3