Nhiều phụ huynh, học sinh hứng thú với “Workshop Origami” Nhật Bản


(CHG) - Hôm qua (28/6), Tổng lãnh sự quán Nhật Bản đã tổ chức chương trình“workshop Origami”. Đây là món quà dành cho các em học sinh Việt Nam nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) thêm phần thú vị và ý nghĩa.
Sự kiện có sự tham gia của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM – ông ONO Masuo; ông Furudate Seiki – Phó tổng lãnh sự; nghệ nhân Nguyễn Tuấn Tú và gần 100 học sinh, phụ huynh cùng tham dự.
japan
Tổng Lãnh sự Nhật Bản - Ông ONO Masuo phát biểu (Ảnh: Bảo Lan)
Phát biểu tại sự kiện, ông ONO Masuo – Tổng lãnh sự Nhật Bản chia sẻ, Ngày Quốc tế thiếu nhi tại Nhật Bản là ngày 5/5. Trong dịp này ở Nhật Bản thường có nhiều chương trình được tổ chức, nhất là nghệ thuật gấp giấy Origami.
Gấp giấy Origami là một bộ môn nghệ thuật của trí tuệ, tỉ mỉ và nhẫn nại. Ban đầu nó được coi như trò chơi giải trí, chỉ sử dụng những vật liệu đơn giản như những tờ giấy màu hình vuông hoặc hình chữ nhật, mà người ta có thể sáng tạo và tưởng tượng ra những hình thù hay những hình ảnh con vật đẹp mắt. Trò chơi này kích thích khả năng sáng tạo nên nó rất hấp dẫn và là một môn được ưa thích trên thế giới.
Phó tls
Phó Tổng lãnh sự - Ông Furudate Seiki, cùng các tình nguyện viên hướng dẫn các em học sinh gấp giấy (Ảnh: Bảo Lan)
“Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 của Việt Nam năm nay, chúng tôi tổ chức buổi workshop Origam này, ngoài việc dành cho các em học sinh Việt Nam một món quà thú vị và ý nghĩa, thì chúng tôi mong muốn các em có thêm cơ hội được trải nghiệm, khám phá một môn nghệ thuật rất đặc sắc của Nhật Bản. Qua đó, nuôi dưỡng trí tính tỉ mỉ của đôi tay, sự nhẫn nại, cũng như giúp kích thích về khả năng sáng tạo của các em’. Ông ONO Masuo chia sẻ thêm.
NTT
Nghệ nhân Nguyễn Tuấn Tú dạy các em gấp giấy theo nghệ thuật Origami (Ảnh: Bảo Lan)
Tại buổi Workshop, các em học sinh và phụ huynh rất hào hứng và thích thú khi được tìm hiểu về lịch sử của chiếc nón Kabuto và văn hóa Origami Nhật Bản. Mà còn được nghệ nhân Nguyễn Tuấn Tú hướng dẫn làm những chiếc nón Kabuto và tranh cờ cá chép, những em bé búp bê xinh xắn bằng nghệ thuật gấp giấy Origami.
Sau buổi “thực tập”, những sản phẩm xinh xắn đã được hoàn thiện không chỉ đem lại niềm vui dành cho những người tham gia.
sp
Các em học sinh thích thú với sản phẩm là chiếc nón Kabuto do chính mình làm ra (Ảnh: Bảo Lan)
Mà sản phẩm của các em như mô hình búp bê, những chiếc nón Kabuto cũng sẽ được trưng bày tại hội trường của Tổng lãnh sự Nhật Bản, như là một cách giới thiệu đến khách tham quan một nét văn hóa rất riêng và ấn tượng của Nhật Bản.
Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines bắt tay cùng Vinpearl tung combo hấp dẫn dành cho hành khách bay đêm

(CHG) - Vietnam Airlines hợp tác cùng Vinpearl triển khai loạt ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách hàng bay chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng tới các điểm đến có khách sạn Vinpearl.

Xem chi tiết
Thị trường BĐS Việt Nam: Cơ hội bất động sản gắn liền với đầu tư cơ sở hạ tầng

(CHG) - Tập trung đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt là các công trình cơ sở hạ tầng là một trong những mục tiêu quan trọng mà Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực thực hiện trong năm 2024. Trong đó, với nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đạt tiến độ tốt, ngành bất động sản (BĐS) dự kiến sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ ở mọi phân khúc trong dài hạn.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới

(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến.

Xem chi tiết
Hoa Kỳ hỗ trợ Cần Thơ và An Giang nâng cao năng lực ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm

(CHG) - Hôm 7/6 vừa qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) khởi động một sáng kiến tại thành phố Cần Thơ và tỉnh An Giang nhằm nâng cao năng lực cấp tỉnh/thành phố trong việc phát hiện, ngăn ngừa và ứng phó trước các bệnh truyền nhiễm mới nổi liên quan đến biến đổi khí hậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3