An Giang: Tăng cường công tác buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả


(CHG) Tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới, có dấu hiệu hoạt động trở lại, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang đang chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới.

Theo Ban chỉ đạo 389 tỉnh An Giang, thời gian qua đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh uỷ, các thành viên BCĐ 389 tỉnh và các địa phương trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới và nội địa kết quả đã phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều đối tượng có liên quan hoạt động mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu.

Lực lượng QLTT tỉnh An Giang thực hiện kế hoạch kiểm tra về phòng chống tác hại thuốc lá và rượu bia...

Trong 2 tháng (tháng 10 và 11/2023) các lực lượng chức năng trong tỉnh kiểm tra, phát hiện bắt giữ 241vụ mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, tổng trị giá hàng hóa bắt giữ 3,6 tỷ đồng .Tổng số tiền thu phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế và bán hàng tịch thu 1,8 tỷ đồng; khởi tố mới 04 vụ, 04 bị can, trị giá tang vật khởi tố: 422,6 triệu đồng.

Riêng ở lĩnh vực phòng, chống tác hại của thuốc lá và rượu, bia tỉnh An Giang giai đoạn 2023 – 2024, với chức năng, nhiệm vụ được giao, tính đến tháng 11 năm 2023, lưc lượng Quản lý thị trường tỉnh An Giang đã thực hiện kiểm tra 49 trường hợp, phát hiện và xử lý 46 trường hợp đối với hành vi kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, tạm giữ 4.067 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại, phạt tiền 199 triệu đồng, thực hiện Kiểm tra 24 cơ sở kinh doanh mặt hàng rượu, bia. Các đoàn kiểm tra liên ngành cũng tăng cường kiểm tra đối với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá, phát hiện, tạm giữ và xử lý hơn 6.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu vận chuyển trên phương tiện ô tổ tải từ địa bàn ngoài tỉnh vào An Giang. Bên cạnh thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh An Giang cũng phối hợp với Hiệp hội thuốc lá Việt Nam dán hơn 10.000 tờ áp phích tuyên truyền chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, giao nhận hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu. Đồng thời cũng quán triệt đến toàn bộ công chức, người lao động thuộc lực lượng Quản lý thị trường thực hiện quy định không hút thuốc lá trong phòng làm việc...

Lực lượng QLTT phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra nhắc nhở các cơ sở sx, hộ kinh doanh nhiều lĩnh vực tại chợ truyền thốngLực lượng QLTT phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra nhắc nhở các cơ sở sx, hộ kinh doanh nhiều lĩnh vực tại chợ truyền thống.

Cũng theo BCĐ 389 tỉnh, về giải pháp trong thời gian tới: Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 655/KH-UBND ngày 14/10/2022 của UBND tỉnh về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới và địa bàn nội địa giai đoạn 2022 – 2025; Kế hoạch số 38/KH-BCĐ ngày 30/11/2022 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên không gian mạng; Chỉ đạo các lực lượng chức năng, với nòng cốt là lực lượng Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường các biện pháp công tác, phối hợp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và trong nội địa; công tác quản lý xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu; đấu tranh, ngăn chặn, xử lý đối với các mặt hàng cấm, hàng hóa giả mạo nguồn gốc, xuất xứ; Xây dựng và triển khai Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Tăng cường kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm hộ kinh doanh, buôn bán trên địa bàn nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các hành vi vi phạm về niên yết giá bán hàng, tăng giá bất hợp lý, thương mại điện tử, các website, mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến... đặc biệt lưu ý đối với các mặt hàng xăng dầu, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống Nhân dân; Làm tốt công tác tiếp nhận và xử lý kịp thời các tin báo về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường dây nóng của các lực lượng. Các sở, ngành, địa phương và cơ quan thông tấn báo chí tăng cường theo dõi, tiếp nhận, nắm bắt tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý dứt điểm các vụ việc nghiêm trọng, địa bàn phức tạp... tuyệt đối không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn; Tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không tham gia hoặc tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3