Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An


Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Thông tin phản ánh: Khách hàng mua nhà tại Dự án VinhPack River (tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) phản ánh nội dung cung cấp thông tin về các điều khoản trong hợp đồng tín dụng và các điều khoản đi kèm của Ngân hàng TMCP Quốc Dân. Theo đó, khách hàng cho biết trong quá trình tư vấn ký kết hợp đồng, nhân viên của ngân hàng NCB (chi nhánh Hà Nội) đã không cung cấp thông tin chính xác về các điều khoản trong hợp đồng tín dụng và các điều khoản đi kèm khác. Không những thế, khách hàng nhiều lần liên hệ với phía nhân viên NCB để bổ sung thông tin nhưng không được giải quyết dứt điểm.

Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân. Ảnh: NCB

Thông tin phản ánh: Người dân có phản ánh việc Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Hà thực hiện Dự án Khu đô thị mới Đại Kim - Định công mở rộng (quận Hoàng Mai) chưa nộp thuế thu nhập doanh nghiệp khi bán nhà hình thành trong tương lai, vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản, bán nhà hình thành trong tương lai, vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản… Nội dung này đã được UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng, Cục Thuế Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai tập trung rà soát, làm rõ và trả lời đơn thư bạn đọc.

Thông tin phản ánh liên quan gói thầu mua sắm các loại vật tư thiết bị của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh). Theo phản ánh, tại gói thầu thầu số 1: "Mua sắm các loại vật tư thiết bị", thuộc hạng mục sửa chữa tụ bù năm 2023, một nhà thầu dù đã trúng thầu song gặp nhiều khó khăn trong thương thảo hợp đồng và buộc phải rút thầu, để đơn vị khác trúng thầu.

Thông tin phản ánh: Bạn đọc phản ánh hiện nay nền tảng tiktok thiếu kiểm soát, buông lỏng quản lý, để một số tài khoản công khai livestream bán công cụ hỗ trợ, còng số 8, dùi cui điện.... Một số tài khoản livestream bán hàng theo kiểu chửi như hát hay, ai hỏi gì cũng chửi, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, xử lý những trường hợp vi phạm.

Thông tin phản ánh: Khách hàng phản ánh việc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hải Phát chậm bàn giao căn hộ theo tiến độ hợp đồng tại Dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng kết hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại phường Hà Phong, thành phố Hạ Long.

Thông tin phản ánh: Nội dung liên quan đến giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Tràng An (Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội). Theo phản ánh, bạn đọc trước khi đi du học đã được tư vấn đến Bệnh viện Tràng An để khám sức khỏe. Người khám sau đó được cấp giấy khám sức khỏe có đóng hai con dấu khác nhau của bệnh viện. Tuy nhiên khi sang nước bạn giấy khám sức khỏe này lại không được chấp nhận khiến du học sinh gặp nhiều khó khăn.

Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ phản ánh của bạn đọc về các vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Nguồn: Báo Công Thương

Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3