Cảnh báo giả danh vựa trái cây giá rẻ lừa đảo người tiêu dùng trên mạng


(CHG) Trên mạng hiện nay xuất hiện nhiều tài khoản và fanpage lừa đảo bằng hình thức giả danh vựa trái cây bán sỉ lẻ với mức giá tận vườn. Sau khi khách hàng bị thu hút bởi mức giá siêu hời và chốt đơn, cửa hàng sẽ yêu cầu đặt cọc bằng hình thức chuyển khoản. Cuối cùng, khi tiền đã được chuyển, người mua sẽ bị chặn và không thể liên lạc được nữa. Với thủ đoạn trên, đối tượng đã lừa đảo nhiều người với số tiền từ vài trăm đến vài chục triệu đồng.
Hình ảnh được trang lừa đảo sử dụng để dụ khách hàng trong bài quảng cáo.
Cụ thể, gần đây trên Facebook xuất hiện trang “Vừa trái cây Tuấn Anh (Bến Tre)” đăng bài bán sầu riêng Thái với giá sỉ chỉ 40.000 đồng/kg, sầu riêng Ri6 chỉ 30.000 đồng/kg. Bài đăng được chạy quảng cáo tích cực trên Facebook kèm hình ảnh hấp dẫn đã tiếp cận lượng khách hàng cực lớn, bao gồm cả khách mua sỉ và mua lẻ.
Khi có khách hàng nhắn tin hỏi mua, vựa trái cây giả sẽ gửi ảnh bảng giá sầu riêng giá rẻ kèm cam kết hàng loại 1 và miễn phí giao hàng đơn đầu tiên. Khánh hàng sau khi bị thu hút bởi mức giá siêu hời và chốt đơn, tùy vào đơn hàng có giá trị lớn hay nhỏ mà cửa hàng sẽ yêu cầu cọc từ 50% hoặc chuyển khoản trước toàn bộ đơn hàng.
Nếu khách hàng thắc mắc hoặc từ chối chuyển khoản thì “vựa” sẽ hạ thấp khoản cọc xuống mức khách muốn để tiếp tục giao dịch.
Cuối cùng, khi tiền đã được chuyển, khách hàng sẽ bị chặn và không thể liên lạc được với số điện thoại trên trang. Với thủ đoạn trên, nhiều khách hàng đã bị lừa từ vài trăm nghìn cho tới cả chục triệu đồng.
Thủ đoạn của đối tượng lừa đảo.
Nhiều nạn nhân cũng đã tự tìm hiểu, truy tìm kẻ lừa đảo nhưng phát hiện tất cả hình ảnh trên trang chúng đều lấy cắp từ các vựa trái cây chính thống, đến căn cước công dân cũng là giả nên không thể xác định được danh tính.
Hiện, trang Vựa trái cây Tuấn Anh (Bến Tre) đã đổi tên thành Trái cây miền Tây Thảo Nguyên và tiếp tục lừa đảo với hình ảnh “chủ vựa” là một người phụ nữ nhưng đang tạm dừng chạy quảng cáo.
Hiện nay, giá sầu riêng Ri6 dao động từ 75.000 - 100.000 đồng/kg tại khu vực miền Tây. Giá sầu riêng Thái cũng khoảng trên 150.000 đồng/kg. Khi mua sỉ tại vườn có thể nhận được mức giá rẻ hơn song vẫn không thể có mức giá từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.
Vì vậy, người tiêu dùng trước khi mua hàng cần khảo sát giá cả để tránh bị lừa, mất tiền oan./.
Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3