Cảnh báo hàng hóa kém chất lượng tại các hội thảo kín


(CHG) Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường Hải Phòng đã thẩm tra, xác minh và kiểm tra đột xuất một cuộc hội thảo kín có bán thực phẩm chức năng kém chất lượng, trong đó có sản phẩm “An Cung Hoàn” cho đối tượng người cao tuổi.
Hình ảnh "An Cung Hoàn" mà các đối tượng tổ chức Hội thảo nhằm lừa đảo người già.
Thời gian qua, tại tầng 2, chợ Cầu Vồng, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn (TP. Hải Phòng), các đối tượng đã thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo với khoảng 200 “khách mời” là những người cao tuổi sống quanh phường Hải Sơn để thuyết trình “bán thực phẩm chức năng”.
Với chiêu thức, ban đầu, các đối tượng sẽ tặng kèm sản phẩm có giá rẻ như đường, mỳ chính, gạo, dầu ăn... Sau đó, sẽ giới thiệu các sản phẩm như trà mật ong, kem đánh răng hắc sâm có xuất xứ nước ngoài và sản phẩm “An Cung Hoàn”. Đây là loại thuốc có tiếng là “thần dược” phòng và hỗ trợ chữa bệnh đột quỵ mà người cao tuổi nào cũng sợ bị mắc phải. Người tham dự sẽ được phát phiếu cộng điểm, quảng cáo giới thiệu sản phẩm và tặng quà khuyến mại dựa trên số điểm cộng từ việc mua hàng, sau đó các đối tượng tiến hành thu tiền và chuyển hàng về tận nhà cho người tham gia.
Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng đã xác định địa điểm kinh doanh trên thuộc Công ty TNHH thương mại LSKT do L.N.S. (SN 1998) có địa chỉ tại thôn Ba Biển, Thiện Hòa, Bình Giang, Lạng Sơn làm giám đốc.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện sản phẩm "An Cung Hoàn" là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, bao bì có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trên nhãn không có thông tin về đơn vị nhập khẩu, chịu trách nhiệm đối với hàng hóa và số công bố, tiếp nhận công bố của sản phẩm.
Bên cạnh đó, các sản phẩm hàng hóa khuyến mãi không nằm trong chương trình khuyến mại nào của Công ty; sản phẩm đường trắng được dùng để khuyến mại cũng không nằm trong nội dung thông báo khuyến mại đã đăng ký.
Lực lượng chức năng xác định, đây là hành vi lừa đảo, tổ chức bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trá hình dưới hình thức hội thảo nhằm vào nhóm người cao tuổi, phụ nữ nhẹ dạ cả tin để lừa đảo.
Toàn bộ số hàng thuộc Công ty TNHH thương mại LSKT bị phát hiện trong cuộc hội thảo nêu trên đều bị tạm giữ và sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật./.
Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3