​Giả khách mua đất để chiếm đoạt tài sản


(CHG) Giả người mua đất và tiếp cận, tạo lòng tin với chị Đ., đối tượng hứa hẹn sẽ chi cho chị 2% tiền “hoa hồng”. Trong ngày tới xem đất để đặt cọc, đối tượng đã mượn xe mô tô hiệu SH mode của chị Đ. giả vờ đi đón bạn, sau đó chiếm đoạt cả xe và tiền, vàng trong cốp.

Sáng 16/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Hoàng Anh Vinh (SN 1980) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Hoàng Anh Vinh.

Tại cơ quan Công an, Vinh khai nhận, từng có 6 tiền án về tội cướp giật, lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Trước đó, Vinh đến quán cà phê của chị Đ. (SN 1982, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) với vai người mua đất và tiếp cận, tạo lòng tin với chị Đ. Tiếp đó, Vinh giới thiệu mình tên là Vũ, nhà ở thị trấn Gò Dầu và hứa hẹn sẽ chi cho chị Đ. 2% tiền “hoa hồng” mua đất đai.
Sau khi Vinh được chị Đ. dẫn xem đất, Vinh ra giá với người chủ đất là 1 tỷ đồng và hẹn ngày quay lại đặt tiền cọc. Khi quay lại, Vinh kêu chủ đất dọn dẹp miếng đất cho sạch sẽ rồi điện thoại kêu chị Đ. đến. Trong cuộc nói chuyện, Vinh nói chị Đ. biết rằng, trong ba lô của mình có mang theo tiền và đang chờ bạn mang thêm tiền đến làm giấy tờ đặt cọc tiền mua đất. Sau đó, Vinh giả vờ nghe điện thoại rồi hỏi mượn xe mô tô hiệu SH mode BKS: 70F1 – 709.12 của chị Đ. để rước người bạn vào khu đất.

 Tang vật thu giữ.

Chờ một lúc lâu, chị Đ. không thấy Vinh trở lại. Nghi mình bị lừa đảo, chị Đ. đã đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của Vinh. Ngoài ra, Vinh còn chiếm đoạt 3 chiếc nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng và 500.000 đồng trông cốp xe của nạn nhân.

Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3