Giá tiêu ngày 16/6: Giá tiêu tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong tuần


(CHG) Ngày 16/6, giá tiêu tại thị trường trong nước tiếp tục đà tăng tại một số địa phương trọng điểm. So với đầu tuần, giá tiêu đã tăng thêm 1.000 đồng/kg tại tất cả các tỉnh. Hiện giá tiêu trong nước dao động quanh mức 72.000 – 75.500 đồng/kg.

Giá tiêu ngày 16/6 trong khoảng 72.000 - 75.500 đồng/kg. Hiện nông dân và đại lý nhỏ có xu hướng giữ hàng với dự đoán mức giá cao hơn.

Tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay ở mức 72.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 75.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Trong khi đó, tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước giá tiêu hôm nay duy trì ổn định và đi ngang. Hiện giá tiêu tại Đắk Lắk, Đắk Nông đứng ở mức 73.000 đồng/kg; tại Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 74.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh Gia Lai, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu giá tiêu tăng 500 đồng/kg, các tỉnh còn lại giữ nguyên giá so  với cùng thời điểm ngày hôm qua. Đây là đợt tăng nhẹ thứ 2 liên tiếp của giá tiêu tuần này. So với đầu tuần thị trường đã thêm 1.000 đồng/kg tại tất cả các tỉnh. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, tuần trước, giá tiêu nội địa giao dịch trên thị trường quốc tế tuần trước ghi nhận sự sụt giảm.

Giá tiêu trong nước tăng liên tiếp

Giá tiêu trong nước ngày 16/6 tăng liên tiếp

Trong 5 tháng đầu năm nay, lượng hồ tiêu của Việt Nam xuất khẩu giảm khoảng 17%, trong khi đó lượng nhập khẩu từ Campuchia tăng vọt.

Thương vụ Việt Nam tại Campuchia cho biết, xuất khẩu hồ tiêu của Campuchia tăng hơn 79% trong 4 tháng đầu năm 2022. Trong đó, thị trường nhập khẩu chính là Việt Nam. Cụ thể, Campuchia xuất tổng cộng 3.834 tấn hạt tiêu thì có đến 3.540 tấn đến Việt Nam, chiếm 92% tổng sản lượng; sau đó là thị trường Đức đứng thứ 2 với 255 tấn. Tuy nhiên, nếu so với sản lượng nội địa, số lượng hồ tiêu nhập khẩu từ Campuchia thật ra không đáng kể. Chính vì vậy, việc nhập khẩu này không ảnh hưởng nhiều đến giá cả hồ tiêu trong nước.

Hiện nay, theo các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu, ngoài vụ thu hoạch ở Việt Nam, Nam Brazil và Ấn Độ đã kết thúc, sắp tới Campuchia, Malaysia bước vào thu hoạch rộ. Ở Ấn Độ, sản lượng tương đương như năm ngoái, ở mức 65 nghìn tấn. Còn Brazil dự kiến tương đương với năm ngoái nhưng xuất khẩu từ quốc gia này đang giảm mạnh. Nguyên nhân do giới đầu cơ tại Brazil cũng găm hàng do nhận định giá sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Cùng chung hiện tượng, từ nhiều tháng nay Indonesia cũng giảm mạnh lượng tiêu xuất khẩu, mà dành chủ yếu cho thị trường trong nước.

Còn lại: 1000 ký tự
Nhu cầu sở hữu bất động sản của việt kiều ngày càng cao

(CHG) - Việc mở rộng quyền sử dụng đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai mới được thông qua, là một tin đáng mừng cho cộng đồng Việt Kiều có mong muốn sở hữu BĐS tại Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi dòng kiều hối trong năm 2023 đạt mức hơn 16 tỷ USD, tăng mạnh 32% so với năm 2022.

Xem chi tiết
Xu hướng đầu tư BĐS của nhà đầu tư ngoại tại việt nam năm 2024

(CHG) - Dưới góc nhìn của chuyên gia, Việt Nam đang có nhiều lợi thế từ các yếu tố vĩ mô, cùng với thị trường bất động sản (BĐS) ở hầu hết các phân khúc đều giàu tiềm năng, đang đưa Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn nhất khu vực đối với các nhà đầu tư nước ngoài (FDI).

Xem chi tiết
Liên danh Vinhomes (VHM) đăng ký làm dự án 90.000 tỷ đồng tại Long An

(CHG) ​Long An vừa công bố liên doanh Vinhomes là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Xem chi tiết
Long An: Siêu dự án hàng tỷ USD đang tìm chủ đầu tư

(CHG) Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có thông báo tìm nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ, tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, với tổng mức đầu tư gần 74.500 tỷ đồng

Xem chi tiết
TP.HCM: Tập đoàn CEO đề xuất xây khu đô thị 215 ha tại Hóc Môn

(CHG) Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã cổ phiếu CEO - sàn HNX) vừa có văn bản đề xuất gửi UBND Tp.HCM về việc chấp thuận cho phép báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị tích hợp CEOHOMES Sài Gòn quy mô 215 ha, tại Hóc Môn.

Xem chi tiết
2
2
2
3