Liên danh Vinhomes (VHM) đăng ký làm dự án 90.000 tỷ đồng tại Long An


(CHG) ​Long An vừa công bố liên doanh Vinhomes là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, sau hơn 2 tháng phát thông báo tìm nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây, thì chỉ có một đơn vị duy nhất đăng ký tham gia đó là liên danh giữa Công Ty CP Vinhomes (HoSE: VHM) và  Công Ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG).
xã phước vĩnh tây quy hoạch
Sơ đồ quy hoạch xã Phước Vĩnh Tây tỷ lệ 1/1.000 (Nguồn: Bộ Xây dựng)
Đây là dự án có vị trí khá thuận lợi: phía Bắc giáp sông Rạch Ván, xã Phước Lại; phía Nam giáp khu dân cư Phước Vĩnh Tây và một phần xã Long Phụng, xã Đông Thành; phía Đông giáp khu dân cư Phước Vĩnh Tây và một phần xã Phước Vĩnh Đông; phía Đông giáp sông Cần Giuộc.
Quy mô sử dụng đất dự kiến khoảng 1.089h. Sau khi hoàn thành, dự án có thể phục vụ cho khoảng 89.960 người.
Sản phẩm đầu ra của dự án gồm 15.244 lô đất xây nhà ở thương mại xây dựng theo tiêu chuẩn bàn giao thô với nhiều loại hình nhà ở, bao gồm: khoảng 7.050 căn nhà ở liền kề; 8.194 căn biệt thự; khoảng 13.440 căn chung cư NOXH và khoảng 2.370 căn nhà ở thấp tầng để tái định cư.
dự án Vingroup- Đức Hòa
Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa cũng do Vinhomes làm chủ đầu tư (Ảnh: VinGroup)
Dự án có tổng mức đầu tư 90.757 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án dự toán khoảng 80.079 tỷ đồng, chi phí bồi thường tái định cư là 10.678 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, tiến độ thực hiện là 7 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Được biết, ngày 29/12/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An phát đi thông báo tìm nhà đầu tư cho dự án này và thời hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký dự án là ngày 2/2.
Điều kiện để Nhà đầu tư muốn thực hiện dự án phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu 13.613 tỷ đồng và từng thực hiện một dự án tương tự.
Vào tháng 10/2023, UBND tỉnh Long An cũng có quyết định chấp thuận CTCP Phát triển Thành Phố Xanh (công ty con của Vinhomes) là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa.
 Dự án này có diện tích hơn 197ha, tọa lạc tại thị trấn Hậu Nghĩa, xã Đức Lập Thượng và xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Tổng mức đầu tư khoảng 28.258 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện là gần 25.163 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 3.095 tỷ đồng.
Còn lại: 1000 ký tự
Nhu cầu sở hữu bất động sản của việt kiều ngày càng cao

(CHG) - Việc mở rộng quyền sử dụng đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai mới được thông qua, là một tin đáng mừng cho cộng đồng Việt Kiều có mong muốn sở hữu BĐS tại Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi dòng kiều hối trong năm 2023 đạt mức hơn 16 tỷ USD, tăng mạnh 32% so với năm 2022.

Xem chi tiết
Xu hướng đầu tư BĐS của nhà đầu tư ngoại tại việt nam năm 2024

(CHG) - Dưới góc nhìn của chuyên gia, Việt Nam đang có nhiều lợi thế từ các yếu tố vĩ mô, cùng với thị trường bất động sản (BĐS) ở hầu hết các phân khúc đều giàu tiềm năng, đang đưa Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn nhất khu vực đối với các nhà đầu tư nước ngoài (FDI).

Xem chi tiết
Long An: Siêu dự án hàng tỷ USD đang tìm chủ đầu tư

(CHG) Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có thông báo tìm nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ, tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, với tổng mức đầu tư gần 74.500 tỷ đồng

Xem chi tiết
TP.HCM: Tập đoàn CEO đề xuất xây khu đô thị 215 ha tại Hóc Môn

(CHG) Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã cổ phiếu CEO - sàn HNX) vừa có văn bản đề xuất gửi UBND Tp.HCM về việc chấp thuận cho phép báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị tích hợp CEOHOMES Sài Gòn quy mô 215 ha, tại Hóc Môn.

Xem chi tiết
2
2
2
3