Doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nỗ lực sản xuất trong dịp Tết Quý Mão


(CHG) Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay, nhu cầu mua sắm tăng mạnh, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ uống đang từng ngày nỗ lực sản xuất đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Quý Mão.
 Ảnh minh hoạ.
Theo báo cáo kinh tế xã hội năm 2022 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 19,8% so với năm trước, và tăng 15% so với năm 2019. Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,1% so với năm 2021.
Theo các doanh nghiệp, nhu cầu tiêu thụ hàng Tết năm nay đang khả quan và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước bởi người dân đã có thu nhập ổn định hơn. Nguồn cung xăng dầu ổn định đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, giữ giá cả và thực hiện nhiều hơn các chương trình khuyến mãi. Nhiều hoạt động xúc tiến tiêu dùng, hội chợ giảm giá, kết nối cung cầu, tôn vinh hàng việt... khiến sức mua tăng cao.
Các giải pháp bình ổn giá cũng đã phát huy tác dụng, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ kích cầu tiêu dùng. Năm nay, doanh nghiệp cũng được tiếp cận nguồn vốn tín dụng cuối năm và được vay vốn lãi suất ưu đãi. Đây cũng là yếu tố giúp các doanh nghiệp có nhiều điều kiện bứt phá.
Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng tăng trưởng 20-30% so với năm trước, chủ yếu ở hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống.
Đại diện Công ty cổ phần Bánh Mứt kẹo hà Nội, bà Lê Phương Ngọc cho biết doanh nghiệp đang tập trung hết các ca sản xuất và tăng cường điều tiết các tổ từ sản xuất đến đóng gói để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Giám đốc Công ty Cổ phần sữa Ba Vì, ông Nguyễn Hoàng Vinh cho biết, Công ty đã tăng sản lượng lên 30% so với thông thường. Tất cả các sản phẩm đưa ra thị trường đều đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm, đồng thời, doanh nghiệp còn có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng.
Kết quả khảo sát các doanh nghiệp ngành bán lẻ do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện mới đây cho biết, 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch. Như vậy, sự tăng trưởng của ngành bán lẻ đã đóng góp lớn vào sự phục hồi chung của nền kinh tế đất nước.
Còn lại: 1000 ký tự
Kiểm tra, xử lý 25 vụ vi phạm về hoạt động thương mại điện tử

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023 và Quý 1 năm 2024 đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã xử phạt và thu nộp ngân sách nhà nước hơn 430 triệu đồng.

Xem chi tiết
Kiểm tra xử lý trên 140 vụ việc, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng

(CHG) Cục QLTT thành phố Cần Thơ thực hiện kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, đã thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt 18 triệu đồng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp xử phạt 18 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kinh doanh phân bón, cây giống không thông báo website thương mại điện tử bán hàng

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh kinh doanh phân bón,cây giống không thông báo website thương mại điện tử bán hàng.

Xem chi tiết
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
2
2
2
3