Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022”


(CHG) “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” được thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/11 đến 22/12, được kỳ vọng là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng cuối năm, góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.
Ảnh minh họa
Bộ Công thương cho biết, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” đã được chuẩn bị chu đáo từ sớm, các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cũng nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Theo đó, tất cả các thương nhân, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam đều được tham gia vào chương trình và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Điểm nhấn của tháng khuyến mại năm nay là các doanh nghiệp có thể thiết kế chiến dịch khuyến mại với mức tối đa 100%, kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện; kết hợp giữa hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử… để lan tỏa hiệu ứng kết nối cung cầu; vừa thúc đẩy tiêu dùng nội địa, vừa góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 10.000 đăng ký thực hiện chương trình với khuyến mại mạnh nhất là các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản… Dự tính, tổng giá trị khuyến mại khoảng 20.000 tỷ đồng.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã đưa ra chương trình giảm giá các mặt hàng thiết yếu, với mức giá giảm trên 50% hoặc triển khai các chương trình “mua 1 tặng 1”, chương trình đồng giá,…
Theo các chuyên gia, nền kinh tế đất nước đang trên đà phục hồi, các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch đang phát triển với nhiều tín hiệu tích cực. Trong 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đã tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng.
Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” là “cú huých” nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch…
Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Bến Tre: Xử phạt hơn 200 triệu đồng kinh doanh qua nền tảng Thương mại điện tử.

(CHG) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử qua hình thức lievstream bán hàng trên Tiktok, kinh doanh buôn bán hàng hóa nhập lậu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Kiểm tra xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh long chỉ đạo các đội quản lý địa bàn thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm về hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, hàng hóa có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc, xử lý vi phạm hành chính thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3