Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022”


(CHG) “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” được thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/11 đến 22/12, được kỳ vọng là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng cuối năm, góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.
Ảnh minh họa
Bộ Công thương cho biết, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” đã được chuẩn bị chu đáo từ sớm, các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cũng nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Theo đó, tất cả các thương nhân, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam đều được tham gia vào chương trình và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Điểm nhấn của tháng khuyến mại năm nay là các doanh nghiệp có thể thiết kế chiến dịch khuyến mại với mức tối đa 100%, kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện; kết hợp giữa hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử… để lan tỏa hiệu ứng kết nối cung cầu; vừa thúc đẩy tiêu dùng nội địa, vừa góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 10.000 đăng ký thực hiện chương trình với khuyến mại mạnh nhất là các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản… Dự tính, tổng giá trị khuyến mại khoảng 20.000 tỷ đồng.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã đưa ra chương trình giảm giá các mặt hàng thiết yếu, với mức giá giảm trên 50% hoặc triển khai các chương trình “mua 1 tặng 1”, chương trình đồng giá,…
Theo các chuyên gia, nền kinh tế đất nước đang trên đà phục hồi, các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch đang phát triển với nhiều tín hiệu tích cực. Trong 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đã tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng.
Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” là “cú huých” nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch…
Còn lại: 1000 ký tự
Honda Africa Twin thế hệ 2023 mới có những công nghệ gì?

(CHG) Mẫu xe mô tô địa hình Honda Africa Twin thế hệ 2023 mới có động cơ xi lanh đôi mạnh mẽ, được trang bị hệ thống điện tử tối tân được kiểm soát, điều khiển thông qua bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU) và 6 chế độ lái linh hoạt.

Xem chi tiết
Bị xử phạt vì ngừng bán xăng mà không thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước

(CHG) Đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường Quảng Trị ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng với Công ty TNHH An Thái vì ngừng bán xăng dầu nhưng chưa thông báo bằng văn bản cho Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị.

Xem chi tiết
Thu hồi giấy phép 6 thương nhân phân phối xăng dầu

(CHG) Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành các quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 6 thương nhân.

Xem chi tiết
Xử phạt cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH xăng dầu Loan Nghĩa

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình (ngày 1/2) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản vi phạm hành chính và dự kiến thu phạt 32,5 triệu đồng đối với cửa hàng xăng dầu Nam Hải thuộc Công ty TNHH xăng dầu Loan Nghĩa về 2 hành vi: Niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá thương nhân phân phối xăng dầu quy định và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.

Xem chi tiết
Việt Nam dẫn đầu nhu cầu tiêu thụ vàng trong khu vực ASEAN

(CHG) “Việt Nam dẫn đầu sự tăng trưởng nhu cầu vàng trong khu vực ASEAN vào năm 2022, với mức tăng 37% so với năm 2021. Đồng thời, Việt Nam cũng dẫn dầu về nhu cầu trang sức trong năm 2022, với mức tăng 51% so với năm 2021, đạt 18 tấn - mức cao nhất trong 14 năm qua”, ông Andrew Naylor, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) của Hội đồng Vàng thế giới cho biết.

Xem chi tiết
2
2
2
3