Giá tiêu ngày 22/6: Giá tiêu trong nước quay đầu giảm mạnh 2.000 đồng/kg


(CHG) Ngày 22/6, tại thị trường trong nước, giá tiêu quay đầu giảm mạnh tại các vùng trồng trọng điểm 1.000 – 1.500 đồng/kg, thấp nhất tại Bà Rịa- Vũng Tàu giảm 2.000 đồng/kg. Hiện giá tiêu dao động 71.500 - 73.500 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg, giảm mạnh 1.500 đồng/kg.

Trong khi đó, tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước giá tiêu hôm nay duy trì ổn định và đi ngang. Hiện giá tiêu tại Đắk Lắk, Đắk Nông đứng ở mức 71.500 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg; tại Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu ở mức 73.500 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg – mức cao nhất thị trường.

Giá tiêu trong nước quay đầu giảm mạnh

Giá tiêu trong nước quay đầu giảm mạnh

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đánh giá, thị trường Hoa Kỳ, châu Âu và Trung Quốc hiện ít hoạt động khi nguồn cung từ các quốc gia sản xuất hạn chế. Giá tiêu trắng Muntok New York ở mức 6.800 USD theo CF tháng 6/7.

Trong 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tiêu của các nhà cung cấp lớn đều sụt giảm mạnh. Trong đó, Việt Nam giảm 17,8% và Brazil giảm 20,9%. Ngoài ra, xuất khẩu của Indonesia cũng giảm tới 22,2% sau 4 tháng.

Thị trường tiêu toàn cầu khá trầm lắng và giá có xu hướng giảm trong những tháng đầu năm nay do thiếu vắng lực mua từ Trung Quốc, một trong những người mua lớn nhất thế giới.

Theo các nhà phân tích, cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, cộng với việc Trung Quốc kiên trì chính sách Zero COVID và lạm phát cao đã khiến nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu toàn cầu giảm khoảng 40.000 - 50.000 tấn từ đầu năm 2022 cho đến nay.

Ngoài ra, vụ tiêu mới ở Brazil hứa hẹn đạt sản lượng tốt. Do đó, giá tiêu thế giới có khả năng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Còn theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, thị trường hạt tiêu toàn cầu sẽ khởi sắc trở lại khi một vài thành phố của Trung Quốc đã bắt đầu gỡ phong tỏa.

Tuy nhiên, giá hạt tiêu thế giới vẫn chịu áp lực do căng thẳng địa chính trị tại Đông Âu khiến giá năng lượng và lạm phát ở mức cao, người dân có xu hướng tiết kiệm chi tiêu khiến nhu cầu tiêu thụ vẫn ở mức thấp.

Hiện tại, giá hồ tiêu của Việt Nam phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc khi mà các nhà nhập khẩu châu Âu và Mỹ đã ký hợp đồng đến cuối năm nay. Doanh nghiệp đã dự trữ đủ lượng hàng để sản xuất và xuất khẩu nên lực mua chậm và yếu hơn so với diễn biến của thị trường.

Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3