Giá tiêu ngày 23/9 dao động quanh mốc 64.000 - 67.000 đồng/kg


(CHG) Hôm nay 23/9, thị trường tiêu trong nước không ghi nhận biến động về giá. Hiện giá tiêu dao động từ 64.000 - 67.000 đồng/kg tại các địa phương.

Theo đó, tại Gia Lai giá tiêu đang được thương lái thu mua ở mức 64.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Đắk Nông là 65.000 đồng/kg. Các tỉnh Bình Phước và Đồng Nai cùng ghi nhận mức giá tiêu ở ngưỡng 66.000 đồng/kg. Bà Rịa Vũng Tàu vẫn là địa phương có giá tiêu cao nhất khu vực 67.000 đồng/kg.

Dự báo trong thời gian tới, giá tiêu trong nước vẫn sẽ giảm do những tác động tiêu cực của thị trường thế giới. Hôm qua, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đã niêm yết hạ giá hồ tiêu của Indonesia và giữ nguyên tại các quốc gia khác.

Giá tiêu ngày 23/9 dao động quanh mốc 64.000 - 67.000 đồng/kg

Tại cuộc họp mới đây vào ngày 22/9, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã công bố đợt tăng lãi suất tiếp theo. Theo đó, Fed đã tăng lãi suất tiền tệ thêm 0,75%. Đây là lần tăng lãi suất thứ 5 trong năm nay và là lần thứ 3 Fed tăng lãi suất 0,75%. Thông tin trên đã ảnh hưởng tiêu cực tới giá hàng hóa nói chung và hồ tiêu nói riêng. Đồng USD tăng cao khiến tỉ giá VNĐ giảm là bất lợi cho giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam.

Bên cạnh đó, lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang ảnh hưởng tiêu cực đến giá tiêu xuất khẩu. Yếu tố trên khiến giá cả hàng hóa đắt đỏ. Mức thu nhập của người dân chỉ tập trung vào những loại lương thực thực phẩm chính, hồ tiêu là gia vị sẽ bị “ loại ra khỏi bàn ăn” trước nhất khi bị cắt giảm.

Việc Trung Quốc tiếp tục duy trì chính sánh Zero Covid, tăng cường các biện pháp phòng hống dịch bệnh cũng khiến lượng lớn hồ tiêu của các nước không xuất khẩu vào thị trường này được.

Giá hồ tiêu liên tục hạ 3 tháng nay là do 3 nguyên nhân trên, dù thông tin tích cực là nguồn cung giảm cũng không đủ để kéo lại thị trường.

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3