Giá vàng ngày 19/9: Chênh lệch giữa trong nước và thế giới tới trên 19 triệu đồng/ lượng


(CHG) Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.678,2 USD/ounce (tương đương gần 48,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 19 triệu đồng/ lượng.  

Giá vàng trong nước

Hôm nay 19/9, giá vàng trong nước không có biến động. Theo đó,cCông ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 65,85 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 66,65 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng ngày 19/9: Chênh lệch giữa trong nước và thế giới tới trên 19 triệu đồng/ lượng

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội ở mức 65,65 - 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào ở mức 65,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,65 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng SJC cũng tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giá vàng giao dịch ở mức 65,80 - 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,22 - 52,55 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được mua vào ở mức 65,85 triệu đồng/lượng và 66,65 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold vẫn đang là 65,75 triệu đồng/lượng mua vào và 66,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước cập nhật ngày 19/9:

Vàng

Giá mua vào

(triệu đồng/lượng)

Giá bán ra

(triệu đồng/lượng)

DOJI Hà Nội

65,65

66,65

DOJI TP Hồ Chí Minh

65,65

66,65

SJC TP Hồ Chí Minh

65,85

66,65

SJC Hà Nội

65,85

66,65

SJC Đà Nẵng

65,85

66,65

Phú Quý SJC

65,85

66,65

Vietinbank Gold

65,75

66,57

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.678,2 USD/ounce (tương đương gần 48,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 19 triệu đồng/ lượng.  

Giá vàng thế giới

Rạng sáng 19/9, giá vàng thế giới có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 2,3 USD lên mức 1.678,2 USD/ounce. Giá vàng thế giới tuần qua có thời điểm đã chạm mức thấp nhất trong vòng 2,5 năm sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 8 được công bố. Các chuyên gia cho rằng thị trường kim loại quý thế giới vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới.

Cùng với sự sụt giảm về giá, tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ cũng đã chuyển sang lo ngại, làm nổi bật rủi ro giảm giá trong ngắn hạn đối với kim loại quý. Tuần này, trong 22 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, có tới 14 người (tương đương 63%) dự báo giá vàng giảm; 4 nhà phân tích (18%) chia đều cho hai dự báo giá tăng hoặc trung lập trong thời gian tới.

Về các nhà đầu tư bán lẻ, trong 1.045 người được tham gia cuộc thăm dò trực tuyến, có 395 người (38%) dự đoán vàng tăng giá; 489 (47%) cho rằng giá vàng sẽ giảm; 161 người còn lại 1(5%) cho ý kiến trung lập.

Tâm lý lo ngại xuất hiện khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm và giao dịch lần cuối ở mức 1.675,9 USD / ounce, giảm khoảng 2,5% so với thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là giá vàng sẽ giảm đến mức nào? Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng 1,675 USD/ ounce là một mức hỗ trợ quan trọng. Nếu mức này bị phá vỡ sẽ báo hiệu sự chấm dứt xu hướng tăng kéo dài 3 năm của vàng.

Nhiều ý kiến cho rằng, để vàng phục hồi, cần có các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang chững lại. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các dữ liệu vĩ mô đến nay cho thấy thị trường lao động vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cũng không loại bỏ khả năng giá vàng sẽ giảm sâu. Moya nói rằng, nếu Cục dự trữ liên bang Mỹ gây bất ngờ với mức tăng 100 điểm cơ bản vào tuần này, vàng có thể sẽ trượt khỏi ngưỡng 1.600 USD/ ounce và triển vọng vàng sẽ trở nên tồi tệ hơn. Ông lưu ý, các thị trường nên chuẩn bị tinh thần rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ duy trì tốc độ này trong cuộc họp tháng 11. Điều đó sẽ khiến vàng chịu áp lực.

Moya cho rằng, nếu dữ liệu cho thấy kinh tế xấu đi trong vài tháng tới và lạm phát đang được kiểm soát, Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể sẽ điều chỉnh lộ trình của mình. Điều đó sẽ là tín hiệu tốt đối với thị trường vàng.  

Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3