Mùng 5 Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng hơn


(CHG) Theo Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm của người dân ngày 5 Tết sẽ tăng hơn so với mùng 4 Tết. Lý do là người dân mua sắm để chuẩn bị cho những ngày đi làm trở lại của năm mới bắt đầu từ mùng 6 Tết. 
Ảnh minh hoạ.
Trong mùng 4 Tết, nhu cầu mua sắm chủ yếu vẫn là các mặt hàng rau, củ, quả và một số thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, nhu cầu mua bán vẫn không cao như ngày thường. 
Tại các chợ dân sinh, nhiều sạp rau xanh và một số thực phẩm như thịt cá, hoa quả, trứng, đậu... đã mở hàng bán trở lại bình thường. Giá cả các mặt hàng tương đối giảm so với ngày mùng 3 Tết. Nguồn cung hàng hóa cũng nhiều hơn, không có trường hợp tăng giá bất thường. 
Một số siêu thị lớn như BigC, Co.opMart, Aeon Mall, Hapro... đã mở cửa. Lượng hàng hóa ổn định và dồi dào, không có tình trạng khan hàng, sốt giá.
Theo Bộ Tài chính, dự báo giá hàng hóa tiêu dùng vào ngày mùng 5 Tết sẽ không có sự biến động lớn  do nguồn cung hàng hóa sẽ nhiều hơn so với trước và nhu cầu không có đột biến. Một số mặt hàng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống dự báo sẽ tiếp tục giữ mức giá do nhu cầu tăng hơn so với ngày mùng 4 Tết”. Tuy nhiên, giá dịch vụ trông giữ xe, ăn uống, đồ lễ thắp hương vẫn tiếp tục ở mức cao do số lượng người dân đi du xuân đầu năm vẫn tăng.
Ngày mùng 5, tức ngày 26/1/2023, tất cả hệ thống siêu thị, chợ dân sinh đều hoạt động sôi động trở lại như ngày thường nên nguồn cung hàng hóa sẽ dồi dào, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân sau khi trở lại nhịp sống thường ngày. Giá cả các mặt hàng cũng sẽ giảm nhẹ so với trước đó và dự báo sẽ sớm trở lại với mặt bằng ngày thường trong các ngày tiếp theo.
Còn lại: 1000 ký tự
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: xử phạt 04 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu số lượng lớn hàng hóa vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2024, đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3