(CHG) Chương trình Khuyến mại tập trung quy mô lớn được TP. Hà Nội tổ chức vào các tháng 5, 7, 11/2023 thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp với mức giảm giá, khuyến mại lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan sẽ phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, với mục địch nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh du lịch, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội... thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
Chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn trên địa bàn TP. Hà Nội, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, dự kiến lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào ngày 18/5/2023 tại khu vực sân khấu phía trong Công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Hội chợ hàng Việt tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng (ảnh: Thanh Hiền)
Cụ thể, Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản – Consumer goods and Agricultural products promotion day” dự kiến từ ngày 19 - 21/5/2023 tại khu vực đường đôi phía trong Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Tiếp nối ngay sau đó, cũng trong tháng 5/2023, sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp – Fashsion and Beauty Promotion day” diễn ra dự kiến từ ngày 26 - 28/5/2023 với mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm làm đẹp qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi với đối tượng tham gia bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: thời trang, may mặc, mỹ phẩm, làm đẹp, hóa mỹ phẩm...
Tiếp nối chương trình Khuyến mại tập trung, vào tháng 7/2023, sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day” diễn ra dự kiến từ ngày 28 - 30/7/2023 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm công nghệ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực như công nghệ, điện tử, viễn thông – công nghệ thông tin... Tháng 7/2023 tiếp tục diễn ra sự kiện "Không dùng tiền mặt 2023" với mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa. Tháng 11/2023 tiếp tục diễn ra sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023" diễn ra từ ngày 24 - 25/11/2023 (Thứ 6 - Black Friday). Chương trình thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 - 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị...
Nhiều chương trình kích cầu mua sắm sắp được Hà Nội tổ chức.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2023 được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép, với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023 của Thành phố và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND TP. Hà Nội./.
(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.
(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.
(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.