Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022


(CHG) Thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022 đang khá nhộn nhịp, sôi động. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sức mua của người tiêu dùng giảm.

Hòa chung không khí rực cháy mùa World Cup 2022, nhiều sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” tại Hà Nội và trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... dần nhộn nhịp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sức mua của người tiêu dùng được đánh giá là kém hơn so với các kỳ World Cup trước đây.

Thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” đa dạng

Tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những sản phẩm ăn theo mùa World Cup đã lên kệ với đa dạng mẫu mã. Không chỉ quần áo, hàng loạt sản phẩm ăn theo như cúp, quả bóng, móc khóa, băng rôn khẩu hiệu, đồng hồ có in logo World Cup 2022... rất đa dạng.

Những chiếc áo bóng đá có logo World Cup được bày bán đa dạng với nhiều mẫu mã.

Chị Thu Hường, chủ tiệm quần áo thể thao trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: “Năm nay, mùa World Cup diễn ra sát mùa đông nên ngoài những bộ đồ thể thao ngắn tay, cửa hàng có nhập số lượng lớn đồ dài tay để phục vụ khách hàng cháy hết mình trong suốt mùa giải.”

Những chiếc áo có in biểu tượng World Cup 2022 đa dạng màu sắc, kích cỡ có giá bán dao động từ 90.000-250.000 đồng/bộ.

Ngoài quần áo, bóng đá có in biểu tượng của World Cup cũng khá đa dạng với giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc; quả bóng làm theo mùa dạng quả bóng mẫu của cúp thế giới có giá dao động từ 150.000 - 400.000 đồng/sản phẩm; hình tượng linh vật nhồi bông có kích thước từ 25-35cm giá bán dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm; móc khóa có giá từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Bóng cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua.

Các mẫu giày cũng được giảm giá từ 10-20% để thu hút khách hàng mua sắm.

Không đứng ngoài cuộc, các sàn thương mại điện tử cũng khá sôi động với những sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup. Những mô hình các cầu thủ nổi tiếng như Messi, Ronaldo... được tạo thành từ chất liệu nhựa polyvinyl clorua (PVC), nhựa nhân tạo tổng hợp resin và vải. Mỗi mô hình có kích thước khoảng 30 cm, với giá bán dao động trong khoảng 5 triệu đồng/sản phẩm.

Để tăng sức mua, một số cửa hàng bán đồ thể thao kích cầu mua sắm bằng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 20-30%, đồng thời tạo nhiều ưu đãi khi 100% khách hàng mua hàng sẽ nhận được quà.

Bên cạnh đó, các dịch vụ như cho thuê tivi màn hình lớn, máy chiếu ngoài trời cũng khá sôi động. Nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán lẩu nướng… đã bắt đầu thuê, lắp đặt màn hình lớn để phục vụ các thượng đế vừa tụ tập bạn bè vừa xem và cổ vũ các đội bóng.

Một cửa hàng khuyến mại cho 100% khách đến mua sản phẩm.

Anh Trần Hùng (Chủ tiệm lẩu nướng trên đường Nguyễn Trãi) chia sẻ: “Vào những dịp có nhiều giải bóng đá như thế này, khách hàng đến quán ngoài ăn uống, họ còn có nhu cầu xem đá bóng nữa. Vì vậy, năm nay, tôi đã cho lắp đặt máy chiếu ngoài trời cỡ lớn để phục vụ và thu hút nhiều khách hàng hơn.”

Theo khảo sát, tivi có màn hình rộng từ 32-42 inch sẽ có giá cho thuê 400.000-500.000 đồng/ngày. Màn hình TV 50-60 inch có giá 1-2,2 triệu/ngày, riêng màn hình TV 70-80 inch có giá khá cao, từ 4-7 triệu đồng/ngày.

Sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” vẫn chưa đủ thuyết phục được giới mê túc cầu rút hầu bao

Tuy các sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup khá đa dạng về mẫu mã và giá có phần giảm hơn so với những năm trước nhưng vẫn chưa thực sự thu hút được đông đảo khách hàng khi sức mua của khách hàng vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của nhiều chủ cửa hàng. Anh Quang - chủ cửa hàng thể thao Nguyễn Quang (Đống Đa) chia sẻ: “Những mùa World Cup trước đây, cửa hàng đã có rất nhiều khách hàng đến mua cả trực tiếp và online. Tuy nhiên, năm nay, cửa hàng nhập khá nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà lắm".

Nhiều chủ cửa hàng lo vì sức mua mùa World Cup 2022 giảm.

Lý giải về thực trạng trên, anh Quang cho rằng thời điểm mùa World Cup 2022 vào dịp cuối năm nên rất có thể người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu cho những ngày lễ Tết cuối năm đã cận kề.

Trước tình hình mua bán có phần “trầm lắng,” các chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm cổ động cho World Cup 2022 đều có chung hy vọng thời điểm giải đấu chính thức khởi tranh và sau đó sẽ tạo ra được ảnh hưởng lớn, kéo thêm nhiều khách hàng đặc biệt là người hâm mộ môn “thể thao vua” tìm đến các sản phẩm đồ lưu niệm trong mùa World Cup năm nay.

Nguồn: https://congthuong.vn/soi-dong-thi-truong-san-pham-dich-vu-an-theo-mua-world-cup-2022-227705.html

Còn lại: 1000 ký tự
An Giang: Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện kiểm tra, thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Xem chi tiết
Cà Mau: Xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định xử phạt hơn 270 triệu đồng vi phạm về kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ CHANEL tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Phạt tiền 140 triệu đồng về hành vi vi phạm nhãn hàng hóa.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về nhãn hàng hóa, hàng hóa thuốc bảo vệ thực vật, trên nhãn có hình ảnh, chữ viết không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, phạt tiền 140 triệu đồng.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3