Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022


(CHG) Thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022 đang khá nhộn nhịp, sôi động. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sức mua của người tiêu dùng giảm.

Hòa chung không khí rực cháy mùa World Cup 2022, nhiều sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” tại Hà Nội và trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... dần nhộn nhịp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sức mua của người tiêu dùng được đánh giá là kém hơn so với các kỳ World Cup trước đây.

Thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” đa dạng

Tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những sản phẩm ăn theo mùa World Cup đã lên kệ với đa dạng mẫu mã. Không chỉ quần áo, hàng loạt sản phẩm ăn theo như cúp, quả bóng, móc khóa, băng rôn khẩu hiệu, đồng hồ có in logo World Cup 2022... rất đa dạng.

Những chiếc áo bóng đá có logo World Cup được bày bán đa dạng với nhiều mẫu mã.

Chị Thu Hường, chủ tiệm quần áo thể thao trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: “Năm nay, mùa World Cup diễn ra sát mùa đông nên ngoài những bộ đồ thể thao ngắn tay, cửa hàng có nhập số lượng lớn đồ dài tay để phục vụ khách hàng cháy hết mình trong suốt mùa giải.”

Những chiếc áo có in biểu tượng World Cup 2022 đa dạng màu sắc, kích cỡ có giá bán dao động từ 90.000-250.000 đồng/bộ.

Ngoài quần áo, bóng đá có in biểu tượng của World Cup cũng khá đa dạng với giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc; quả bóng làm theo mùa dạng quả bóng mẫu của cúp thế giới có giá dao động từ 150.000 - 400.000 đồng/sản phẩm; hình tượng linh vật nhồi bông có kích thước từ 25-35cm giá bán dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm; móc khóa có giá từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Bóng cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua.

Các mẫu giày cũng được giảm giá từ 10-20% để thu hút khách hàng mua sắm.

Không đứng ngoài cuộc, các sàn thương mại điện tử cũng khá sôi động với những sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup. Những mô hình các cầu thủ nổi tiếng như Messi, Ronaldo... được tạo thành từ chất liệu nhựa polyvinyl clorua (PVC), nhựa nhân tạo tổng hợp resin và vải. Mỗi mô hình có kích thước khoảng 30 cm, với giá bán dao động trong khoảng 5 triệu đồng/sản phẩm.

Để tăng sức mua, một số cửa hàng bán đồ thể thao kích cầu mua sắm bằng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 20-30%, đồng thời tạo nhiều ưu đãi khi 100% khách hàng mua hàng sẽ nhận được quà.

Bên cạnh đó, các dịch vụ như cho thuê tivi màn hình lớn, máy chiếu ngoài trời cũng khá sôi động. Nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán lẩu nướng… đã bắt đầu thuê, lắp đặt màn hình lớn để phục vụ các thượng đế vừa tụ tập bạn bè vừa xem và cổ vũ các đội bóng.

Một cửa hàng khuyến mại cho 100% khách đến mua sản phẩm.

Anh Trần Hùng (Chủ tiệm lẩu nướng trên đường Nguyễn Trãi) chia sẻ: “Vào những dịp có nhiều giải bóng đá như thế này, khách hàng đến quán ngoài ăn uống, họ còn có nhu cầu xem đá bóng nữa. Vì vậy, năm nay, tôi đã cho lắp đặt máy chiếu ngoài trời cỡ lớn để phục vụ và thu hút nhiều khách hàng hơn.”

Theo khảo sát, tivi có màn hình rộng từ 32-42 inch sẽ có giá cho thuê 400.000-500.000 đồng/ngày. Màn hình TV 50-60 inch có giá 1-2,2 triệu/ngày, riêng màn hình TV 70-80 inch có giá khá cao, từ 4-7 triệu đồng/ngày.

Sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” vẫn chưa đủ thuyết phục được giới mê túc cầu rút hầu bao

Tuy các sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup khá đa dạng về mẫu mã và giá có phần giảm hơn so với những năm trước nhưng vẫn chưa thực sự thu hút được đông đảo khách hàng khi sức mua của khách hàng vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của nhiều chủ cửa hàng. Anh Quang - chủ cửa hàng thể thao Nguyễn Quang (Đống Đa) chia sẻ: “Những mùa World Cup trước đây, cửa hàng đã có rất nhiều khách hàng đến mua cả trực tiếp và online. Tuy nhiên, năm nay, cửa hàng nhập khá nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà lắm".

Nhiều chủ cửa hàng lo vì sức mua mùa World Cup 2022 giảm.

Lý giải về thực trạng trên, anh Quang cho rằng thời điểm mùa World Cup 2022 vào dịp cuối năm nên rất có thể người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu cho những ngày lễ Tết cuối năm đã cận kề.

Trước tình hình mua bán có phần “trầm lắng,” các chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm cổ động cho World Cup 2022 đều có chung hy vọng thời điểm giải đấu chính thức khởi tranh và sau đó sẽ tạo ra được ảnh hưởng lớn, kéo thêm nhiều khách hàng đặc biệt là người hâm mộ môn “thể thao vua” tìm đến các sản phẩm đồ lưu niệm trong mùa World Cup năm nay.

Nguồn: https://congthuong.vn/soi-dong-thi-truong-san-pham-dich-vu-an-theo-mua-world-cup-2022-227705.html

Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3