TP HCM: Đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường Tết với gần 40.000 tấn hàng hóa


(CHG) Sở Công Thương TP. HCM cho biết, để đảm bảo nguồn hàng Tết 2023, ngay từ tháng 10 và 11, sở đã đôn đốc các doanh nghiệp xây dựng phương án tạo nguồn hàng để thu mua, dự trữ đúng tiến độ.
TP. HCM đảm bảo nguồn cung ứng cho thị trường Tết với gần 40.000 tấn hàng hóa.
Theo đó, lương thực là 5.253 tấn, đường 2.031 tấn, dầu ăn 2.356 tấn, thịt gia súc 5.603 tấn, thịt gia cầm 8.481 tấn, trứng gia cầm 54,4 triệu quả, thực phẩm chế biến 1.485 tấn, rau củ quả 9.255 tấn, thủy hải sản 297 tấn, gia vị 1.600 tấn. Tổng số hàng hóa là gần 40.000 tấn.
Theo kế hoạch, nguồn hàng của các doanh nghiệp bình ổn thị trường dự trữ chiếm 25% - 43% so với nhu cầu của thị trường thành phố. Sở cũng vận động các doanh nghiệp sản xuất phối hợp với các hệ thống phân phối trên địa bàn thực hiện việc chiết khấu, ưu đãi để giảm áp lực về giá khi đến tay người tiêu dùng; phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường để kiểm tra, kiểm soát, không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, gian lận thương mại.
Để tăng nguồn hàng cho thị trường Tết, TP. HCM cũng tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung – cầu với các tỉnh, thành để giới thiệu nhiều sản phẩm hơn tới người tiêu dùng. Từ đó, tăng thêm lựa chọn mua sắm cho người tiêu dùng.
Còn lại: 1000 ký tự
Tiền Giang: Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang thực hiện kiểm tra, phát hiện các cơ sở kinh doanh vi phạm hành chính là không thể hiện đầy đủ tên cơ sở kinh doanh theo đúng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Xử phạt 180 triệu đồng vi phạm kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Xem chi tiết
Bến Tre: Kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thực hiện kiểm tra, phát hiện kinh doanh buôn bán dược phẩm nhưng không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở theo quy định pháp luật, kinh doanh mỹ phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Khẩn trương thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng.

Xem chi tiết
An Giang: Kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang thực hiện đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Kiên Giang: Truy cứu trách nhiệm hình sự vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm về buôn lậu để truy cứu trách nhiệm hình sự có giá trị 146 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3