Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Bỉ tăng 95%


(CHG) Bỉ là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 7 trong số 27 nước EU. Việt Nam đã duy trì xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Bỉ liên tục trong 2 năm qua và 7 tháng đầu năm nay đã đạt hơn 12 triệu USD tăng 95% .

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Bỉ tăng 95%. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Bỉ trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 12 triệu USD, tăng 95% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, chủ yếu là các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304, chiếm 91% tổng giá trị xuất khẩu các ngừ.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 20 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Bỉ. Điển hình là 3 doanh nghiệp Trang Thuy Seafood, Bidifisco và Tithico có giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Bỉ lớn nhất trong 7 tháng đầu năm nay.

Nhập khẩu cá ngừ của Bỉ từ các nguồn cung ngoài khối EU đang tăng lên nhanh chóng trong 5 tháng đầu năm nay, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2021. Trong số 20 nguồn cung ngoài khối EU, Ecuador, Philippines và Việt Nam là 3 nguồn ngung cá ngừ lớn nhất cho thị trường Bỉ trong 5 tháng đầu năm. 

Thời điểm này, xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh giảm giá, do đó dự báo xuất khẩu cá ngừ những tháng còn lại sẽ tiếp tục tăng trưởng và kim ngạch xuất khẩu dự kiến sẽ đạt 1,1 tỷ USD, tăng 45% so với năm 2021.

Còn lại: 1000 ký tự
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo quy định về giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương hiện đã đăng tải công khai Dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Xem chi tiết
Khánh Hòa: xử phạt 04 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở đang kinh doanh hơn 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.

Xem chi tiết
Quảng Trị: Xử phạt và tịch thu số lượng lớn hàng hóa vi phạm

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2024, đã xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
2
2
2
3