Xuất khẩu cá ngừ sang Canada đảo chiều tăng trong tháng 9/2023


(CHG) Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Canada trong tháng 9/2023 đã đảo chiều tăng 44% so với cùng kỳ.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Canada trong tháng 9 đã đảo chiều tăng 44% so với cùng kỳ, đạt hơn 3 triệu USD, cắt đà giảm 8 tháng liên tiếp.

Xuất khẩu cá ngừ sang Canada đảo chiều tăng trong tháng 9/2023
 
Báo cáo xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam cho thấy, sau một thời gian tăng trưởng cao liên tục trong năm 2022, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Canada chịu ảnh hưởng mạnh từ lạm phát, tác động trực tiếp đến nhu cầu tiêu dùng, đơn hàng bị hạn chế, khiến kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này liên tục sụt giảm từ đầu năm 2023. Tính lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này đạt gần 23 triệu USD, giảm 47% so với cùng kỳ.
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, năm 2021, mức tiêu thụ cá và thủy sản của mỗi hộ gia đình khoảng 314 CAD, mức tăng trưởng kép bình quân hàng năm (CAGR) đạt 5,6% trong giai đoạn 2017 - 2021. Mức tiêu thụ cá và hải sản của mỗi hộ gia đình dự kiến tăng lên 348 CAD vào năm 2026, mức tăng trưởng CGAR 2,1% trong giai đoạn 2021 - 2026.
Canada là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 12 trên thế giới trong năm 2022. Kim ngạch nhập khẩu cá ngừ của thị trường này đạt hơn 272 triệu USD, tăng 40% so với năm 2021. Với mức tăng trưởng này, Canada được đánh giá là thị trường cá ngừ tiềm năng cho Việt Nam nhất là sau khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)có hiệu lực.
Tuy nhiên, dự kiến xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Canada sẽ vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn trong những tháng tới, nhất là trong bối cảnh nợ tín dụng tiêu dùng của người Canada ngày càng tăng cao, người dân sẽ thắt chặt chi tiêu hơn.
 
 
 

Nguồn: Báo Công Thương

Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp

(CHG) Ngày 14/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ 48 xe đạp điện không hoá đơn chứng từ hợp pháp để tiếp tục xử lý theo quy định.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tạm giữ hơn 1,4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Bình Thuận cho biết, vừa phối hợp với một số đơn vị chức năng kiểm tra một cơ sở kinh doanh, phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Xem chi tiết
Hai đơn vị kinh doanh xăng dầu tại Bình Thuận bị xử phạt 60 triệu đồng

(CHG) Ngày 13/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh.

Xem chi tiết
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, quản lý chất lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

(CHG) Ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra vụ việc kinh doanh hàng cấm là phân bón chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3