Công ty Tân Sơn Anh khẳng định không quảng cáo trên Facebook?


(CHG) Đại diện Công ty Cổ phẩn Quốc tế Tân Sơn Anh khẳng định, công ty không sử dụng mạng xã hội Facebook cũng như không quảng cáo sản phẩm sữa dinh dưỡng Diabet Caretrên nền tảng này. Tuy nhiên, những thông tin của chúng tôi thu thập được không đúng như vậy.

Trước đó, trong bài viết “Sữa thảo dược Diabet Carequảng cáo như thuốc chữa bệnh tiểu đường?, Tạp chí Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã thông tin về sự việc sữa dinh dưỡng Diabet Care+có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, đánh lừa người tiêu dùng. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, sữa thảo dược Diabet Care+được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Quốc tế Tân Sơn Anh (địa chỉ tại 220/9/45 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh). Sản phẩm được đóng gói tại Công ty TNHH Thảo Dược Thanh Hằng (địa chỉ tại Yên Viên, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Sữa hạt dinh dưỡng Diabet Care được quảng cảo rộng rãi trên sàn thương mại điện tử với công dụng ổn định đường huyết. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Tạp chí Chống hàng giả và Gian lận thương mại đã liên hệ đến Công ty Cổ phần Quốc tế Tân Sơn Anh. Khi được hỏi về việc sữa dinh dưỡng Diabet Care được quảng cáo có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng như thuốc trị bệnh tiểu đường trên trang Facebook có tên “Tân Sơn Anh – Phân phối sữa thảo dược và thực phẩm bổ trợ sức khoẻ”, đại diện công ty này khẳng định, công ty không sử dụng mạng xã hội Facebook cũng như không quảng cáo sản phẩm trên nền tảng này (?)

Vậy thì với những thông tin về việc sản phẩm sữa thảo dược Diabet Carequảng cáo có dấu hiệu sai quy định pháp luật trên mạng xã hội, dư luận không khỏi thắc mắc rằng: Liệu Công ty Cổ phần Quốc tế Tân Sơn Anh (đơn vị phân phối, công bố sản phẩm) có chịu trách nhiệm về những thông tin trên mạng xã hội quảng cáo “thổi phồng” chất lượng sản phẩm sữa thảo dược Diabet Caredo công ty này điều hành? Nếu chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Để làm rõ những vấn đề trên, Tạp chí Chống hàng giả và Gian lận thương mại đề nghị các cơ quan chức năng như Tổng cục Quản lý thị trường, Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Cục An toàn thực phẩm vào cuộc kiểm tra việc phân phối, quảng cáo sản phẩm sữa dinh dưỡng Diabet Care trên mạng xã hội.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết, thực phẩm chức năng không có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh. 

Trước thực trạng sữa non được quảng cáo “vống” công dụng nhằm trục lợi trên lòng tin người tiêu dùng, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Về bản chất, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng như một loại thuốc. Nếu quảng cáo thực phẩm chức năng không nêu rõ là hỗ trợ thì không đúng.

Để tránh mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc chất lượng, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác để tránh trường hợp ''tiền mất tật mang''.

Đối với cơ sở, cá nhân vi phạm về quy định về quảng cáo thực phẩm sẽ bị xử phạt theo Điều 23 Nghị định 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm như sau: 1. Phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có nội dung khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. 2. Phạt tiền từ 10 – 15 triệu đồng đối với hành vi không cung cấp thông tin về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 3. Phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thực phẩm có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh. 4. Phạt tiền từ 50 – 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật; b) Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật.

Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông luật

 

Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines tung đợt vé Tết ưu đãi chỉ 666.000 đồng

(CHG) - Vietnam Airlines triển khai chương trình ưu đãi đồng giá vé Tết Ất Tỵ 2025 chỉ từ 666.000 đồng/chiều cho hạng Phổ thông và 1.868.000 đồng/chiều cho hạng Thương gia (các mức giá đã bao gồm thuế, phí).

Xem chi tiết
TP.HCM: Phát hiện nhiều nhãn hiệu nổi tiếng bị làm giả tại Chơ Bến Thành

(CHG) - Chiều ngày 31/10, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh tại chợ Bến Thành và đã phát hiện nhiều sai phạm.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
Bình Dương: Xử phạt hơn 100 triệu đồng trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

(CHG) Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra, xử lý vi phạm, phạt tiền và buộc tiêu hủy thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines bắt tay cùng Vinpearl tung combo hấp dẫn dành cho hành khách bay đêm

(CHG) - Vietnam Airlines hợp tác cùng Vinpearl triển khai loạt ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách hàng bay chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng tới các điểm đến có khách sạn Vinpearl.

Xem chi tiết
2
2
2
3