Từ 1/8, căn hộ chung cư mini sẽ được cấp sổ hồng


(CHG) - Bắt đầu từ 1/8, theo quy định tại Luật Nhà ở năm 2023, căn hộ loại nhà ở chung cư mini sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng (sổ hồng) theo pháp luật về đất đai. Đồng thời, cũng sẽ được bán, cho thuê mua, cho thuê
Luật Nhà ở năm 2023 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8 tới đây. Theo đó, quy định chi tiết tại Điều 57 về phát triển nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ của cá nhân để bán, cho thuê mua, cho thuê (chung cư mini).
Cụ thể, Khoản 1 Điều 57 quy định “Cá nhân có quyền sử dụng đất ở theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật Nhà ở 2023, xây dựng nhà ở trong các trường hợp sau đây thì phải đáp ứng điều kiện làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở, việc đầu tư xây dựng thực hiện theo quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở:
Trường hợp, nhà ở có từ 2 tầng trở lên mà tại mỗi tầng có thiết kế, xây dựng căn hộ để bán, để cho thuê mua, để kết hợp bán, cho thuê mua, cho thuê căn hộ.
Trường hợp, nhà ở có từ 2 tầng trở lên và có quy mô từ 20 căn hộ trở lên để cho thuê.
Và tại Khoản 2 Điều 57 quy định “Căn hộ quy định các trường hợp trên được cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai, được bán, cho thuê mua, cho thuê theo quy định của Luật này, pháp luật về kinh doanh bất động sản”.
chmn
Từ 1/8, căn hộ mini đáp ứng các điều kiện tại Điều 57 của Luật Nhà ở 2023 sẽ được cấp sổ hồng (Ảnh: Bảo Lan)
Bên cạnh đó, tại Khoản 3 Điều 57 cũng quy định, cá nhân có quyền sử dụng đất ở theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật này, khi xây dựng nhà ở có từ 2 tầng trở lên và có quy mô dưới 20 căn hộ mà tại mỗi tầng có thiết kế, xây dựng căn hộ để cho thuê, thì phải thực hiện theo quy định sau đây:
Đáp ứng yêu cầu xây dựng nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ của cá nhân theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.
Đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ của cá nhân.
Đáp ứng điều kiện theo quy định của UBND cấp tỉnh về đường giao thông để phương tiện chữa cháy thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại nơi có nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ của cá nhân.
Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines hợp tác với Safran Seats của Pháp bảo dưỡng và nâng cấp máy bay

(CHG) - Mới đây Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết bản hợp tác với Safran Seats về việc cung ứng vật tư phụ tùng máy bay, bố trí lại cấu hình ghế máy bay và cài đặt hệ thống kết nối internet trên không.

Xem chi tiết
Bến Tre: Hội thảo - Tập huấn thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu sản phẩm cho phụ nữ và thanh niên

(CHG) - Thương mại điện tử (e-comm) đang trở thành xu thế tất yếu trong mọi hoạt động của nhiều doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh. Nắm bắt nhu cầu đó, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre đã phối hợp với các Sở - Ngành tổ chức Hội thảo - Tập huấn “Thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu quảng bá sản phẩm cho nữ và thanh niên”, vào ngày 26/9 vừa qua.

Xem chi tiết
Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới Ý

(CHG) - Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 01/7/2025. Với đường bay mới này, Hãng hàng không Quốc gia trở thành hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Ý.

Xem chi tiết
Đồng Nai: được phê duyệt Đồ án quy hoạch Trung tâm thương mại lớn đến 12ha

(CHG) - Theo UBND Tỉnh Đồng Nai, với Đồ án đã được phê duyệt, Dự án Trung tâm thương mại này là cụ thể hóa đồ án quy hoạch phân khu A4 tại phường Hiệp Hòa. Đồng thời, bổ sung hệ thống công trình thương mại nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai.

Xem chi tiết
Sân bay Long Thành được ACV đề xuất xây đường băng thứ 2

(CHG) - Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và san nền khu vực Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.

Xem chi tiết
2
2
2
3