Báo chí đồng hành với sự phát triển của địa phương


(CHG) Nhân dịp mừng Xuân Qúy Mão 2023, ngày 11/1/2023, UBND thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi gặp mặt cơ quan báo chí Xuân Qúy Mão 
Năm 2022, kinh tế - xã hội của TP.Châu Đốc diễn ra trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức. Các hoạt động kinh tế - xã hội vẫn còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 kéo dài trong năm 2020, năm 2021. Bên cạnh đó, xung đột chính trị sâu sắc ở châu Âu tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế của cả nước nói chung và TP.Châu Đốc nói riêng. Giá xăng dầu, chi phí sản xuất, sinh hoạt, vận tải tăng cao, ảnh hưởng đáng kể đến đời sống của người dân, nhất là người nghèo, người có thu nhập thấp.
Tuy nhiên, với sự tập trung chỉ đạo của Thành ủy, điều hành của UBND thành phố và sự quyết liệt của các cơ quan, ban ngành, UBND các phường, xã, kinh tế - xã hội của thành phố khởi sắc và phát triển trở lại mạnh mẽ. Trong đó, lĩnh vực du lịch phục hồi một cách nhanh chóng, tạo điều kiện thúc đẩy lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất kinh doanh; lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục được tập trung chỉ đạo thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả sản xuất.
Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, nhất là cải cách thủ tục hành chính và cải cách thể chế, đóng góp quan trọng, có hiệu quả của công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư với nhiều công trình, dự án lớn có ý nghĩa, làm thay đổi diện mạo, nâng tầm đô thị đã đến với thành phố; nhiều chỉ tiêu quan trọng được triển khai đạt kết quả tích cực, hướng đến việc hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, tạo nền tàng cho thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu phát triển thành phố trong cả giai đoạn  2021-2025...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Châu Đốc phát biểu
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Châu Đốc Trần Quốc Tuấn ghi nhận sự đồng hành, tham gia đóng góp rất lớn của các cơ quan thông tin truyền thông, đối với công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của thành phố Châu Đốc trong năm qua. Năm 2023, TP.Châu Dốc diễn ra các sự kiện quan trọng, như: Tổ chức Lễ hội cấp quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập TP.Châu Đốc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Châu Đốc mong muốn các cơ quan thông tin truyền thông, đội ngũ những người làm báo tiếp tục đồng hành, thông tin đầy đủ, kịp thời và sâu sắc, đậm nét những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của TP. Châu Đốc, thông tin về thành tựu, kết quả đạt được sau 10 năm Châu Đốc được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch của thành phố.
Các nhà báo phát biểu tại buổi họp mặt 
Tại buổi gặp mặt, các nhà báo đã trao đổi các hoạt động trong việc cung cấp thông tin cho báo chí khi có sự việc xẩy ra, phản hồi những vấn đề mà báo chí phản ánh, đề cập... được lãnh đạo TP.Châu Đốc ghi nhận, tạo mọi điều kiện để báo chí hoạt động một cách kịp thời, hiệu quả.
Còn lại: 1000 ký tự
Sóc Trăng phát huy truyền thống hào hùng, khơi dậy các tiềm năng phát triển, tạo động lực tăng trưởng mới, bứt phá vươn lên mạnh mẽ sau 30 năm tái lập tỉnh

CHG - Từ một tỉnh còn nhiều khó khăn khi được tái lập, song với những quyết sách đột phá, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Sóc Trăng đã và đang có sự bứt phá vươn lên mạnh mẽ, tạo thế và lực mới, tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Xem chi tiết
Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội

Bài báo nghiên cứu "Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội" do ThS. Hoàng Thị Huyền Trang (Khoa Luật hình sự, Đại học Luật, Đại học Huế) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp ứng dụng mô hình học tập kết hợp trong giáo dục đại học ở Việt Nam

Đề tài Giải pháp ứng dụng mô hình học tập kết hợp trong giáo dục đại học ở Việt Nam do PGS. TS. Trần Thị Bích Ngọc(1); PGS. TS. Đào Thanh Bình(2); Trương Xuân Kiên(3); Nguyễn Tuấn Anh(4); Phạm Sỹ Ba(5); Đàm Công Tuấn(6) ((1); (2) Giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội ( (3); (4); (5); (6): Sinh viên ngành Quản lý công nghiệp, 02- K66 - Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Tỉnh Bình Dương: Thành tựu và triển vọng sau chặng đường một phần tư thế kỷ

CHG - Được tách ra từ tỉnh Sông Bé, thời đó Bình Dương là một tỉnh nghèo có xuất phát điểm thấp. Từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ và chính quyền tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, có tính đột phá để lãnh đạo xây dựng Bình Dương trở thành tỉnh phát triển năng động, là địa bàn quan trọng gắn kết các tỉnh, thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương quyết tâm tiếp tục phát triển nhanh, khẳng định những đổi thay vượt bậc để trở thành một nơi đáng sống, đáng làm việc và đáng đầu tư.

Xem chi tiết
Kinh tế tuần hoàn thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, hài hòa với bảo vệ môi trường

CHG - Ở Việt Nam, mô hình phát triển kinh tế tuyến tính đã không còn phù hợp trong bối cảnh mới - khi nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt, chất lượng môi trường xuống thấp. Phát triển kinh tế tuần hoàn thúc đẩy phát triển bền vững, hài hòa với bảo vệ môi trường trở thành nhu cầu cấp bách, xu thế tất yếu của tiến trình phát triển xã hội. Đại hội XIII của Đảng định hướng phát triển kinh tế bền vững, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh mới, việc cụ thể hóa và triển khai vận dụng kinh tế tuần hoàn thành công là hết sức quan trọng và là trọng tâm cần ưu tiên trong chính sách phát triển quốc gia.

Xem chi tiết
2
2
2
3