Hội thảo “Nguồn nhân lực cho phát triển cảng bền vững”


(CHG) Sáng 14-7, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á (ASEAN), Hiệp hội cảng biển Việt Nam (VPA) phối hợp với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Hội thảo “Nguồn nhân lực cho phát triển cảng bền vững” theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.
Hội thảo đã quy tụ gần 100 đại biểu trực tiếp đến từ Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và gần 200 đại biểu tham dự trực tuyến. Đại biểu là đại diện các doanh nghiệp cảng biển, các nhà quản lý đến từ chính quyền cảng, bộ, ngành liên quan và các giảng viên đại học.
Đoàn chủ trì hội thảo (Ảnh: Thành Hoan)
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe một số chuyên gia trong lĩnh vực cảng biển chia sẻ về kinh nghiệm áp dụng cảng xanh, cảng điện tử, giải pháp tăng hiệu quả khai thác cảng cũng như các phương pháp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực để tối ưu hóa hoạt động của cảng biển; chuẩn bị nguồn nhân lực cho phát triển cảng bền vững, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Hội thảo nhấn mạnh việc phát triển bền vững là xu thế tất yếu của ngành cảng biển.  Cảng biển là cửa ngõ cần thiết để hàng hóa và dịch vụ được vận chuyển trên toàn thế giới, đáp ứng nhu cầu thông thương hàng hóa, bảo đảm giao thương giữa các quốc gia nhưng cũng chính là một trong những tác nhân chính gây ô nhiễm môi trường. Do vậy, phát triển cảng bền vững đã trở thành một trong những ưu tiên, xu thế tất yếu không chỉ của các doanh nghiệp khai thác cảng mà còn của chính phủ các quốc gia, các tổ chức, hiệp hội quốc tế…
Hội thảo “Nguồn nhân lực cho phát triển cảng bền vững”.

Các diễn giả cũng tập trung chia sẻ một số chủ đề quan trọng như: Phương pháp triển khai cơ chế hàng hải một cửa nhằm giảm thiểu thời gian neo đậu tàu tại các bến cảng; phương pháp xây dựng nguồn nhân lực bền vững cho cảng xanh có khả năng thích nghi và phát triển trong thời đại số; các giải pháp điện bờ nhằm cung cấp năng lượng sạch và bền vững cho các cảng.
Chia sẻ tại hội thảo, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đóng góp ý kiến về các biện pháp hiệu quả, đã và đang triển khai để phát triển nguồn nhân lực cho mô hình cảng xanh và thông minh của mình. Đồng thời, các doanh nghiệp cảng biển cần đẩy mạnh đào tạo, coi đó là chiến lược chính, xây dựng văn hóa doanh nghiệp để giữ chân nhân tài, phát triển đội ngũ…
 
 
 
Còn lại: 1000 ký tự
Giải pháp nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ quản lý tại thành phố Cần Thơ trong môi trường hội nhập quốc tế

Đề tài Giải pháp nâng cao năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ quản lý tại thành phố Cần Thơ trong môi trường hội nhập quốc tế do ThS. Trần Thảo Vy (Giảng viên Khoa Nông nghiệp - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ) - ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh (Phó trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu tại Việt Nam

Đề tài Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu tại Việt Nam do TS. Đặng Thị Bích Ngọc (Học viện Ngân hàng) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn bền vững trong bối cảnh hội nhập

Bài báo nghiên cứu "Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn bền vững trong bối cảnh hội nhập" do ThS. Từ Tuấn Cường (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Gia Định) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng thị trường dịch vụ kế toán hiện nay và những nội dung kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán

Bài báo nghiên cứu "Thực trạng thị trường dịch vụ kế toán hiện nay và những nội dung kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán" do ThS. Ngô Thị Mỹ Hạnh (Giảng viên Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.

Xem chi tiết
Tiềm năng và các giải pháp phát triển du lịch văn hóa bền vững tại Suối Giàng

Đề tài Tiềm năng và các giải pháp phát triển du lịch văn hóa bền vững tại Suối Giàng do NGUYỄN TRUNG SƠN (Giám đốc Hợp tác xã Enna Glamping Suối Giàng) - TS. HOÀNG SĨ THÍNH (Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam) - ThS. PHẠM XUÂN PHÚ (Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3