Cao tốc Liên Khương- Prenn thu phí không dừng từ ngày 1/8


(CHG) UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có công văn chỉ đạo hoàn thiện thu phí không dừng trên cao tốc Liên Khương – Prenn từ 1/8/2022.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Hùng Phát, Công ty TNHH thu phí tự động VETC khẩn trương hoàn thành lắp đặt các làn thu phí hoàn toàn tự động không dừng (tất cả các làn thu phí) tại trạm  thu phí BOT Định An thuộc đường cao tốc Liên Khương - Prenn trước ngày 1/8/2022.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ dán thẻ mới đạt khoảng 60% tổng số xe ô tô và đặc thù của trạm BOT Định An là không có chỗ quay đầu xe, không có đường tránh xe nên trước mắt để 1 làn ETC + xử lý sự cố (đến hết ngày 10/9/2022) nhằm xử lý những xe ô tô chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền; lỗi nhận diện, lỗi tích hợp thẻ định danh...; đồng thời bố trí nhân viên tại các làn thu phí hướng dẫn các phương tiện thực hiện việc dán thẻ theo quy định.

Cao tốc Liên Khương- Prenn sẽ thu phí không dừng tại BOT Định Anh bắt đầu từ 1/8

Cao tốc Liên Khương- Prenn sẽ thu phí không dừng tại BOT Định Anh bắt đầu từ 1/8/2022

Để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ đã đề ra, UBND tỉnh Lâm Đồng chủ động lên kế hoạch, giao nhiệm vụ cho từng cơ quan chức năng có liên quan, khẩn trương hoàn thành những hạng mục công việc đã đề ra nhằm đảm bảo hạn chế tối đa lỗi trong quá trình triển khai, cũng như đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông được thông suốt.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân, du khách biết về việc tổ chức thu phí hoàn toàn tự động theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí Định An từ 9h00 ngày 1/8/2022 và khẩn trương hoàn thiện việc chấp hành dán thẻ.

Bên cạnh đó, xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với phương tiện cố tình vi phạm hoạt động thu phí ETC, gây mất trật tự ATGT trong giai đoạn sau ngày 10/9/2022.

UBND các huyện Đức Trọng, Đơn Dương chỉ đạo UBND các xã, thị trấn liên quan rà soát, cung cấp biển số xe ô tô của những người dân được giảm giá vé (theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 2656/QĐ-UBND ngày 7/12/2017) cho Công ty TNHH Hùng Phát, Công ty TNHH thu phí tự động VETC cập nhật vào phần mềm để giảm giá vé cho người dân.

Đường cao tốc Liên Khương – Prenn dài 19,2km nối cảng hàng không quốc tế Liên Khương, sân bay lớn nhất Tây Nguyên, với chân đèo Prenn, cửa ngõ thành phố Đà Lạt. Đường cao tốc được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 29 tháng 6 năm 2008. Tuyến đường đi qua địa bàn phường 3 (thành phố Đà Lạt), Hiệp AnHiệp ThạnhLiên HiệpLiên Nghĩa (huyện Đức Trọng).

Còn lại: 1000 ký tự
Cơ cấu lại ngành công nghiệp vùng Đông Nam Bộ theo tinh thần Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị

CHG - Là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm… cho cả nước, vùng Đông Nam Bộ trở thành “đầu tàu” phát triển kinh tế của cả nước nói chung và ngành công nghiệp nói riêng. Thời gian tới, cơ cấu lại ngành công nghiệp theo chiều sâu để tạo đột phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là định hướng phát triển quan trọng để ngành công nghiệp của vùng tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.

Xem chi tiết
Cơ cấu tổ chức và nhân lực hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong Học viện Ngân hàng - Từ lý luận đến thực tiễn

Bài báo nghiên cứu "Cơ cấu tổ chức và nhân lực hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong Học viện Ngân hàng - Từ lý luận đến thực tiễn" do Đỗ Huyền Linh (Học viện Ngân hàng) thực hiện.

Xem chi tiết
TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh thời gian qua liên tục bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm kính mắt nhãn hiệu Phoenix.

Xem chi tiết
Đảng lãnh đạo phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ đổi mới (kỳ 2)

​CHG - Trong giai đoạn tới, tuy còn nhiều biến động về địa - chính trị, nhưng xu thế chung là khoa học - công nghệ trên thế giới sẽ phát triển rất nhanh cùng với toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển của các quốc gia. Các quốc gia đều điều chỉnh chiến lược phát triển, tăng cường liên kết, vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, nhất là trong thương mại, đầu tư, nhân lực, khoa học - công nghệ. Tình hình này đòi hỏi Đảng ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hành động quyết liệt, năng động và sáng tạo, tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức để lãnh đạo phát triển kinh tế, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Xem chi tiết
Việc thừa nhận tư cách pháp lý cho luật sư robot - góc nhìn của các quốc gia và thực tiễn tại Việt Nam

Đề tài Việc thừa nhận tư cách pháp lý cho luật sư robot - góc nhìn của các quốc gia và thực tiễn tại Việt Nam do Thái Lâm Ngọc (Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3