Chính thức xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC


(CHG) Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay đã có gần 3,8 triệu phương tiện dán thẻ đầu cuối (thu phí không dừng ETC), đạt 82,5%. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lỗi khi áp dụng ETC cần phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông để xử phạt.

 

Chính thức xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc họp Thường trực ATGT tháng 8/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) cho biết, đã hoàn thành công tác thu phí điện tử không dừng từ 01/8/2022 trên 10 tuyến cao tốc (chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy) theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Hiện có 3.774.000 phương tiện dán thẻ đầu cuối (đạt 82,5%). Tuy nhiên, một số trạm thu phí trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng còn phát sinh các lỗi kỹ thuật liên quan đến nhận diện thẻ dẫn đến bức xúc cho chủ phương tiện.

Ngoài ra, còn thường xuyên xảy ra trường hợp phương tiện chưa dán thẻ, hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí gây ùn, tắc giao thông đối với một số trạm thu phí có lưu lượng phương tiện qua trạm cao.

Để khắc phục tình trạng trên, TCĐB Việt Nam đã tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí rà soát, khắc phục triệt để các lỗi phát sinh của hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm KPI hệ thống, vận hành đồng bộ tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc, hạn chế tối đa các lỗi phát sinh của hệ thống. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác dán thẻ; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân dán thẻ tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng để phát huy hiệu quả của dự án.

Đối với các tuyến cao tốc, thời gian tổ chức vận hành thu phí điện tử không dừng toàn bộ đã được 1 tháng, TCĐB Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện chưa dán thẻ, hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng theo quy định.

Còn lại: 1000 ký tự
Tác động của đạo đức trí tuệ nhân tạo, thái độ và nhận thức đến hành vi sử dụng ChatGPT

Bài báo "Tác động của đạo đức trí tuệ nhân tạo, thái độ và nhận thức đến hành vi sử dụng ChatGPT" do MBA. Nguyễn Lý Trường An - MBA. Trương Thị Cẩm Vân - MBA. Võ Phương Chi - TS. Lượng Văn Quốc (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tài chính – Marketing) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu

Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tái lập tín hiệu điện tâm đồ

Bài báo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tái lập tín hiệu điện tâm đồ" do Nguyễn Thị Thu Hồng (Khoa Ứng dụng phần mềm, Trường Cao đẳng FPT Thành phố Hồ Chí Minh) và Trương Quốc Trí* (Tác giả liên hệ: tri.truong@vlu.edu.vn, Khoa Kỹ thuật Cơ - Điện và Máy tính, Trường Đại học Văn Lang) thực hiện.

Xem chi tiết
Phân tích một số kết quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập tại tỉnh Bình Dương

Đề tài Phân tích một số kết quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập tại tỉnh Bình Dương do ThS. Phan Thị Cẩm Giang (NCS Học viện Hành chính Quốc gia- Giảng viên Khoa Quản lý Kinh tế Xã hội - Phân viện Học viện Hành chính tại TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Phát triển bền vững các khu công nghiệp ở Việt Nam và vai trò của thu hút FDI

Bài báo nghiên cứu "Phát triển bền vững các khu công nghiệp ở Việt Nam và vai trò của thu hút FDI" do ThS. Đào Thị Việt Hằng (Đại học Bách Khoa Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3