Chính thức xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC


(CHG) Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay đã có gần 3,8 triệu phương tiện dán thẻ đầu cuối (thu phí không dừng ETC), đạt 82,5%. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lỗi khi áp dụng ETC cần phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông để xử phạt.

 

Chính thức xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc họp Thường trực ATGT tháng 8/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) cho biết, đã hoàn thành công tác thu phí điện tử không dừng từ 01/8/2022 trên 10 tuyến cao tốc (chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy) theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT.

Hiện có 3.774.000 phương tiện dán thẻ đầu cuối (đạt 82,5%). Tuy nhiên, một số trạm thu phí trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng còn phát sinh các lỗi kỹ thuật liên quan đến nhận diện thẻ dẫn đến bức xúc cho chủ phương tiện.

Ngoài ra, còn thường xuyên xảy ra trường hợp phương tiện chưa dán thẻ, hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí gây ùn, tắc giao thông đối với một số trạm thu phí có lưu lượng phương tiện qua trạm cao.

Để khắc phục tình trạng trên, TCĐB Việt Nam đã tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí rà soát, khắc phục triệt để các lỗi phát sinh của hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm KPI hệ thống, vận hành đồng bộ tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc, hạn chế tối đa các lỗi phát sinh của hệ thống. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác dán thẻ; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân dán thẻ tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng để phát huy hiệu quả của dự án.

Đối với các tuyến cao tốc, thời gian tổ chức vận hành thu phí điện tử không dừng toàn bộ đã được 1 tháng, TCĐB Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện chưa dán thẻ, hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng theo quy định.

Còn lại: 1000 ký tự
Kinh nghiệm về tổ chức bộ máy ngành Hải quan của một số quốc gia

Bài báo nghiên cứu "Kinh nghiệm về tổ chức bộ máy ngành Hải quan của một số quốc gia" do ThS. Nguyễn Trà My (Trường Đại học Sunderland London Campus, Vương quốc Anh) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính ngân hàng

Đề tài Giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính ngân hàng do ThS. Đặng Thu Trang (Khoa Tài chính – Ngân hàng & Bảo hiểm - Trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Nguồn vốn cho doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số

Đề tài Nguồn vốn cho doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số do ThS. Trần Thúy Nga (Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành Công Thương khu vực Nam Trung Bộ

(CHG) Ngày 14/11, tại Đà Nẵng, Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các cơ quan, doanh nghiệp khu vực miền Trung”.

Xem chi tiết
Khu thương mại tự do - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng

(CHG) Ngày 14/11, Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”.

Xem chi tiết
2
2
2
3