Giải pháp bảo vệ thương hiệu…


(CHG) Ngày 30/10/2024 tại Văn phòng Quỹ ACF TP.HCM (360 Lạc Long Quân, P.5, quận 11) đã diễn ra buổi làm việc bảo vệ thương hiệu cho sâm Ngọc Linh, xuất xứ từ Việt Nam, là sản phẩm được đánh giá chất lượng cao.
Đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc có sự tham dự của: ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam, đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC), chị Nguyễn Phúc Sang- Giám đốc Truyền thông cộng đồng JBN, Ban giám đốc công ty cổ phần sâm Ngọc Linh và đại diện tạp chí Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại.
Tại buổi làm việc, Ban giám đốc công ty cổ phần sâm Ngọc Linh trình bày và trình chiếu video sản phẩm sâm Ngọc Linh được phát hiện ở Việt Nam, được xem là “nhân sâm” quý báu của Việt Nam. Theo đó vào năm 1985, sâm Việt Nam được công bố là loài hoàn toàn mới trong giới khoa học…. Hiện nay, loài được phát hiện chủ yếu ở vùng núi Ngọc Linh thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum, tên gọi sâm Ngọc Linh có thể là bắt nguồn từ điều này. Để phát triển, các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm nhân giống loài này trồng ở các khu vực khác như Sapa, Đà Lạt…
Chị Nguyễn Phúc Sang- Giám đốc Truyền thông cộng đồng JBN phát biểu: “Để xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cần nhất là sản phẩm phải được bảo hộ, xây dựng thương hiệu vững mạnh, phòng chống hàng giả, gian lận thương mại mà Viện Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (ACF) đã xây dựng chương trình hành động nhiều năm qua…”.
Đại diện lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) cho biết các thương hiệu Việt Nam, nhất là danh nghiệp vừa và nhỏ nằn trong chương trình hỗ trợ của Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) từ việc xây dựng, phát triển thương hiệu trên nền tảng Blockchain (công nghệ chuỗi khối) được hiểu đơn giản là công nghệ giúp mã hóa tất cả các dữ liệu thành các khối khác nhau, đồng thời kết nối chúng lại để tạo thành một chuỗi dài… Và sản phẩm khi phát hành trên thị trường cần thông qua một cơ quan bảo chứng có uy tín như: ACF, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao,… chỉ cần nhìn vào tem nhãn (chống giả) in kèm theo sản phẩm,… là biết ngay sản phẩm chính hiệu hay bị giả mạo, sẽ tạo ra cơ sở pháp lý cho sản phẩm, thương hiệu đó.
Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sơn- Trưởng Ban phát triển doanh nghiệp Quỹ ACF miền Nam ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp, hiến kế đến từ các đơn vị và cho biết sẽ có kế hoạch hình thành cơ sở pháp lý cho các nhãn hiệu, thương, sản phẩm,… đến với ACF trình lãnh đạo Quỹ ACF và các cơ quan thuộc ACF, nhằm bảo vệ thương hiệu, chống hàng giả và gian lận thương mại.
Còn lại: 1000 ký tự
Một số vấn đề về địa vị pháp lý của tổ chức tín dụng theo Luật Các Tổ chức tín dụng 2024

Bài nghiên cứu "Một số vấn đề về địa vị pháp lý của tổ chức tín dụng theo Luật Các Tổ chức tín dụng 2024" do Phan Thỵ Tường Vi (Khoa Luật, Trường Đại học Văn Lang) thực hiện.

Xem chi tiết
Kinh tế đêm - mô hình kinh tế đầy tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh

Bài nghiên cứu "Kinh tế đêm - mô hình kinh tế đầy tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh" do ThS. GVC. Trần Bá Thọ (Khoa Kinh tế, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu về việc xây dựng các trung tâm chi phí nhằm kiểm soát chi phí của các bộ phận trong Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Đề tài Nghiên cứu về việc xây dựng các trung tâm chi phí nhằm kiểm soát chi phí của các bộ phận trong Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp do TS. Đinh Thị Kim Xuyến (Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Chuỗi cung ứng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh thực thi hiệp định CPTPP

Đề tài Chuỗi cung ứng hạt điều xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh thực thi hiệp định CPTPP do Hoàng Minh Tuấn (Trường Đại học Đại Nam) thực hiện.

Xem chi tiết
Cần biết quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng...

(CHG) Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, với nhiều quy định mới, trong đó quy định về “Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng”.

Xem chi tiết
2
2
2
3