Grab xin lùi thời hạn báo cáo việc phụ thu phí nắng nóng


(CHG) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu báo cáo chi tiết về việc phụ thu phí nắng nóng trước ngày 18/7. Song hiện nay, Grab vẫn chưa có và đang xin lùi thời hạn báo cáo vào cuối tháng.

Từ khi chiếm lĩnh được thị trường, giá cước của hãng xe công nghệ Grab đã không còn rẻ nữa mà có thời điểm giá cước của Grab còn đắt hơn cả taxi truyền thống. Grab còn đặt ra nhiều loại phí vô lý. Như vừa qua, hãng xe công nghệ Grab thu "phụ phí nắng nóng" gây nhiều bức xúc trong dư luận. 

Việc Grab đưa ra chính sách thu “phụ phí nắng nóng” với mức 5.000 đồng là không hợp lý và không dựa trên cơ sở nào. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng không chỉ hãng Grab bị ảnh hưởng mà nhiều ngành nghề kinh doanh, dịch vụ khác cũng chịu chung cảnh ngộ.

Grab xin lùi thời hạn báo cáo việc phụ thu phí nắng nóng với Bộ Công Thương

Grab xin lùi thời hạn báo cáo việc phụ thu phí nắng nóng với Bộ Công Thương

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ xe hai bánh, khách hàng cũng phải chịu cảnh nắng nóng giống với lái xe công nghệ.

Bộ Công thương đang hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng cũng như khắc phục các hạn chế trong các loại hình kinh doanh mới.

Grab là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore, cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe máy và xe hơi tại Singapore cùng các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia...

 

Còn lại: 1000 ký tự
Khắc phục "khoảng trống" pháp lý trong xử lý tội sản xuất, buôn bán hàng giả

(CHG) TS. Nguyễn Thanh Mai, Trưởng bộ môn Kỹ năng tham gia giải quyết vụ án hình sự, Học viện Tư pháp, đã có những phân tích sâu sắc về hành vi khách quan của tội sản xuất, buôn bán hàng giả, cũng như những “vùng trống” pháp lý còn tồn tại trong Bộ luật Hình sự hiện hành.

Xem chi tiết
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
2
2
2
3